Thương hiệu UEH
Trải qua hơn 45 năm hình thành và phát triển (27.10.1976), Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã trở thành đại học công lập trọng điểm Việt Nam và dần được giáo dục thế giới công nhận quan nhiều bản xếp hạng, giải thưởng uy tín. Giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn 2030, UEH chính thức thực hiện chiến lược tái cấu trúc, hình thành Đại học Đa ngành và Bền vững. Đồng thời, thương hiệu Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cũng được tái định vị về hình ảnh và nội dung để hướng đến một Đại học Đa ngành và Bền vững.
-
- Định vị thương hiệu
Về nội dung ý nghĩa, thương hiệu UEH lấy việc đóng góp cho tương lai bền vững của cộng đồng và xã hội làm đích đến với 04 giá trị định vị:
(1) Người học tại UEH được đào tạo để trở thành công dân toàn cầu, hành động vì sự phát triển bền vững: Từ việc đào tạo người học trong nước và quốc tế có đầy đủ kỹ năng, và trình độ chuyên môn cao, UEH định hướng giáo dục người học đủ năng lực để trở thành thế hệ công dân toàn cầu, hành động vì sự phát triển cuộc sống bền vững.
(2) Nghiên cứu vì lợi ích cộng đồng: Nhà khoa học, nhà nghiên cứu tại UEH được tạo điều kiện, định hướng để thực hiện những nghiên cứu khoa học, dự án tư vấn có thể giải quyết các vấn đề địa phương, toàn cầu và có ảnh hưởng tích cực đến xã hội.
(3) Cộng đồng của những người truyền cảm hứng nghệ thuật và những người thay đổi vì sự bền vững: Cộng đồng UEHer bao gồm những người đã và đang học tập, làm việc, giảng dạy, nghiên cứu tại UEH. Đây là cộng đồng truyền cảm hứng nghệ thuật, tiên phong thay đổi hướng đến sự phát triển bền vững, cuộc sống chất lượng và hạnh phúc.
(4) Kết nối cộng đồng, lan tỏa tri thức, cùng hành động vì tương lai phát triển bền vững: UEH giáo dục, nghiên cứu, tư vấn và kết nối với các đối tác trong và ngoài nước cùng hành động vì một tương lai bền vững cho cộng đồng và xã hội.
Với những giá trị định vị mới, thương hiệu UEH mong muốn tạo lập hình ảnh một Đại học thế hệ mới: (i) Chất lượng - Tin cậy - Bền vững; (ii) Hội nhập; (iii) Sáng tạo - Công nghệ; (iv) Truyền cảm hứng nghệ thuật - Hạnh phúc - Dẫn đầu, thông qua các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, tư vấn và kết nối cộng đồng.
-
- Slogan thương hiệu:
UEH mong muốn gửi gắm thông điệp của mình trên hành trình phát triển bền vững qua slogan “Unbounded creativity. Empowered futures. Holistic values.” Với cấu trúc ba vế đăng đối, cùng ngôn từ đơn giản, dễ hiểu, câu slogan tựa một lời khẳng định vững chắc cho những giá trị phát triển của nhà trường:
Unbounded creativity: Phản ánh tinh thần năng động và sức sáng tạo lan tỏa không giới hạn trong cộng đồng UEH, khởi nguồn cho những nỗ lực và thành quả đã đạt được, đồng thời là một trong những tính cách thương hiệu để UEH vững bước trên chặng đường phát triển đa ngành với định hướng bền vững trong tương lai.
Empowered futures: Thể hiện thế mạnh và lợi ích của người học tại UEH được chủ động tiếp cận nguồn tri thức dồi dào, được truyền cảm hứng sáng tạo và thụ hưởng các giá trị giáo dục toàn diện, từ đó định hướng để trở thành những công dân toàn cầu giàu năng lực - những người được trao quyền và chủ động tạo dựng tương lai của chính mình, đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội.
Holistic values: Những giá trị toàn diện không những thể hiện định hướng phát triển trở thành một đại học đa ngành chất lượng cao mà còn thể hiện triết lý giáo dục của UEH hướng tới sự phát triển toàn diện của người học và cộng đồng UEH cả về tri thức, thể chất lẫn tinh thần, chú trọng những giá trị bền vững của một môi trường học tập giàu trải nghiệm.
-
- Hình ảnh và nhận diện thương hiệu
Về hình ảnh, thương hiệu UEH được thay đổi Bộ nhận diện với logo của UEH, các trường thành viên; tông màu chủ đạo là xanh Mallard (xanh cổ vịt), cam cùng bộ màu phụ phong phú, đa sắc; phông chữ mới, không chân, hiện đại, đại diện cho những tính cách thương hiệu UEH.
Logo chính của UEH với ý tưởng thừa hưởng chữ UEH của logo cũ, nhưng cách điệu hiện đại, tinh tế và quốc tế hơn với hai phiên bản trên nền đậm màu & nhạt màu.
Bên cạnh đó, phiên bản logo kỹ thuật số trẻ trung, năng động được sử dụng trong môi trường đồ họa chuyển động như Intro/Outro của video, clip.
Bộ logo cho các thương hiệu trường thành viên cũng đồng thời được thiết kế đồng nhất theo bộ tính cách thương hiệu UEH.
Bộ màu sắc thể hiện tính cách thương hiệu UEH:
Chất lượng - Sự tin cậy - Bền vững (Quality - Reliablity - Sustainability);
Hội nhập (Integration);
Truyền cảm hứng nghệ thuật - Hạnh phúc - Dẫn đầu (Art Inspire - Happiness - Leading);
Sáng tạo - Công nghệ (Creative - Technology).
Phông chữ iCiel Gotham thể hiện tính cách hiện đại, quốc tế, tin cậy, được sử dụng trong các tạp chí lớn và các buổi giới thiệu sản phẩm công nghệ.
Phông chữ Myriad Pro đại diện cho sự sáng tạo, dẫn đầu, công nghệ khi được các chính khách nổi tiếng sử dụng trên mọi phương tiện truyền thông, được bình chọn là typeface của thế kỉ.