Quy trình thực hiện Chứng thực bản sao điện tử trên Cổng giao dịch điện tử UEH

1. MỤC ĐÍCH

Quy trình này được xây dựng nhằm Chứng thực bản sao điện tử trên Cổng giao dịch điện tử của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.

2. PHẠM VI ÁP DỤNG

Quy trình này áp dụng đối với tất cả các hoạt động có liên quan đến công tác chứng thực điện tử của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.

3. ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG

Tất cả viên chức, người lao động, cá nhân có nhu cầu.

4. CĂN CỨ PHÁP LÝ

1. Căn cứ Nghị định 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

2. Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05 tháng 4 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

5. GIẢI THÍCH TỪ NGỮ VÀ VIẾT TẮT

  • UEH: Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
  • VC: Viên chức
  • NLĐ: NLĐ

6. HÌNH THỨC THỰC HIỆN

Toàn bộ văn bản, văn bằng, chứng chỉ của UEH.

7. QUY TRÌNH THỰC HIỆN

Người đăng ký dịch vụ chứng thực điện tử thực hiện trên Cổng giao dịch điện tử UEH như sau:

Bước 1: Người đăng ký dịch vụ truy cập vào website Cổng giao dịch điện tử UEH tại https://es.ueh.edu.vn/

Bước 2: Nhập từ khóa “Chứng thực bản sao” hoặc “VP” vào thanh tìm kiếm tại trang chủ Cổng giao dịch điện tử UEH và chọn dịch vụ chứng thực bản sao điện tử tương ứng với đối tượng.

Lưu ý: Viên chức, người lao động thuộc UEH chọn đúng dịch vụ dành cho VC, NLĐ và đăng nhập tài khoản để được miễn phí dịch vụ.

Bước 3: Người đăng ký dịch vụ điền thông tin đăng ký dịch vụ và đăng tải (Upload) bản chính/bản gốc tài liệu cần chứng thực lên hệ thống.

Yêu cầu định dạng tài liệu:

- Tài liệu là bản chính/bản gốc (đóng dấu đỏ), định dạng Portable Document Format (.pdf).

- Trường hợp cần chứng thực nhiều tài liệu phải nén thành một tệp (.rar hoặc .zip) trước khi tải lên hệ thống.

Bước 4: Người đăng ký dịch vụ xác nhận cam đoan tính chính xác các thông tin kê khai và nhấn nút “Đăng ký”.

Hệ thống gửi email xác thực tự động đến địa chỉ email đăng ký dịch vụ. Cá nhân kiểm tra thông tin và xác thực theo hướng dẫn.

Bước 5: Người đăng ký dịch vụ thực hiện thanh toán số tiền tương ứng với số lượng tài liệu cần chứng thực.

Bước 6: Văn phòng đại học kiểm tra tính hợp lệ của tài liệu.

- Đối với chứng thực văn bằng, chứng chỉ, Văn phòng đại học chuyển thông tin về Ban Đào tạo hoặc các Trung tâm đào tạo ngắn hạn để tiến hành xác minh văn bằng, chứng chỉ được cung cấp.

- Trường hợp cần bổ sung thông tin, Văn phòng đại học thông báo cho người đăng ký dịch vụ qua email.

Bước 7: Khi quá trình chứng thực hoàn tất, hệ thống sẽ chuyển trạng thái hồ sơ sang “Hoàn thành” và gửi thông báo qua email. Người đăng ký dịch vụ tải (Download) tài liệu đã được chứng thực bằng một trong hai cách sau:

- Cách 1: Truy cập đường dẫn tra cứu thông tin được gửi qua email và chọn “Tải file mềm”.

- Cách 2: Truy cập mục “Tra cứu đăng ký” trên Cổng giao dịch điện tử UEH, nhập “Số đăng ký” và chọn “Tải file mềm”.

Bạn còn thắc mắc cần hỗ trợ, để UEH trả lời cho bạn nhé!