Q&A - Tốt nghiệp ĐHCQ
Thông tin xét tốt nghiệp
Câu hỏi: Em nhận thấy đã hoàn thành đầy đủ các học phần và chuẩn đầu ra, tuy nhiên lại không thấy tên mình trong danh sách đủ điều kiện tốt nghiệp
Trả lời: UEH có cung cấp nội dung chi tiết về các điều kiện em chưa đạt trong tài khoản sinh viên, mục Kết quả xét tốt nghiệp. Trường hợp em cần tư vấn chi tiết hơn, em có thể email cho chuyên viên phụ trách theo hướng dẫn trong thông báo của Ban Đào tạo để được hỗ trợ trực tiếp.
Câu hỏi: Em đã đủ điều kiện tốt nghiệp và có kết quả đạt trong mục Kết quả tốt nghiệp của đợt xét, tuy nhiên em đang học cải thiện và đang chờ kết quả học cải thiện thì em nên làm gì?
Trả lời: Nếu em có kết quả Đạt trong đợt xét tốt nghiệp hiện tại của UEH nhưng đang trong quá trình học cải thiện học phần, muốn sử dụng kết quả học cải thiện để xét tốt nghiệp thì em phải gửi email xin hủy kết quả xét tốt nghiệp theo hướng dẫn và trong thời gian thông báo của đợt xét. Trường hợp em không đăng ký hủy kết quả xét tốt nghiệp và kết quả học cải thiện học phần có sau thời gian xét thì kết quả học cải thiện học phần sẽ không được công nhận để tính vào điểm trung bình tốt nghiệp.
Câu hỏi: Em muốn nhận Giấy chứng nhận tốt nghiệp vì em đã đủ điều kiện tốt nghiệp và có kết quả đạt trong mục Kết quả tốt nghiệp của đợt xét.
Trả lời: Giấy chứng nhận tốt nghiệp chỉ được cấp khi em đã được công nhận tốt nghiệp chính thức, có quyết định tốt nghiệp và Ban Đào tạo UEH sẽ thông báo thông tin về Giấy chứng nhận tốt nghiệp trong thông báo về kết quả tốt nghiệp chính thức.
Câu hỏi: Em có rớt 1 học phần trong nhóm tự chọn và có học lại 1 học phần khác thì học phần rớt có tính vào kết quả tốt nghiệp không ạ?
Trả lời: Khi xét tốt nghiệp hệ thống sẽ không tính kết quả các học phần không đạt của nhóm tự chọn và sẽ tính tối ưu kết quả của học phần nhóm tự chọn, lấy kết quả của các học phần có điểm cao nhất từ trên xuống cho đến khi đủ số tín chỉ yêu cầu của nhóm.
Cấp bằng tốt nghiệp
Câu hỏi: Sau khi có danh sách tốt nghiệp thì khi nào em được nhận Bằng tốt nghiệp chính thức, em cần mang theo những gì?
Trả lời: Sau khi có quyết định tốt nghiệp thì khoảng 1 tháng, em sẽ có bằng chính thức. Trong thông báo danh sách tốt nghiệp, Ban Đào tạo có dự kiến thời gian phát bằng tốt nghệp chính thức
Câu hỏi: Em có thể nhờ người khác mang CCCD nhận bằng giúp em được không?
Trả lời: Em muốn nhờ người khác nhận bằng giúp thì phải làm giấy ủy quyền theo quy định (có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc văn phòng công chứng). Người được ủy quyền sẽ mang CCCD và giấy ủy quyền đến UEH nhận bằng giúp em.
Câu hỏi: Em đang du học thì bằng cử nhân trường lưu trữ bao lâu?
Trả lời: Em chưa nhận bằng thì UEH vẫn lưu giữ bằng tốt nghiệp của em.
Điều chỉnh bằng tốt nghiệp
Câu hỏi: Em điều chỉnh thông tin cá nhân thì em có được cấp lại bằng không?
Trả lời: Em liên hệ với Ban Đào tạo để được hỗ trợ điều chỉnh thông tin trên văn bằng
Câu hỏi: Em thay đổi ngày sinh thì thủ tục điều chỉnh bằng cử nhân như thế nào?
Trả lời: Em làm hồ sơ gồm: Giấy đề nghị điều chỉnh thông tin trên bằng tốt nghiệp (nêu rõ lý do); Bản sao bằng tốt nghiệp UEH; Bản sao giấy khai sinh; minh chứng thông tin điều chỉnh (Khai sinh đăng ký lại, Quyết định điều chỉnh hộ tịch...
Câu hỏi: Em có thể gửi hồ sơ điều chỉnh bằng tốt nghiệp qua bưu điện không?
Trả lời: Em có thể gửi hồ sơ điều chỉnh bằng tốt nghiệp qua bưu điện hoặc nhờ người khác nộp giúp.
Xác minh bằng tốt nghiệp
Câu hỏi: Em muốn tra cứu thông tin bằng tốt nghiệp của em thì tra cứu như thế nào?
Trả lời: Nếu bằng tốt nghiệp của em được cấp bằng từ năm 2006 trở lại đây, em tra cứu tại website https://student.ueh.edu.vn/public/vanbangchungchi.
Câu hỏi: Nơi em đang công tác muốn xác minh bằng tốt nghiệp của em thì phải làm sao?
Trả lời: Các công ty có thể kiểm tra tính xác thực của các bằng tốt nghiệp do UEH cấp từ năm 2006 trở lại đây tại website https://student.ueh.edu.vn/public/vanbangchungchi. Trường hợp tra cứu không có kết quả hoặc các văn bằng được cấp trước năm 2006, Quý công ty có thể gửi email về UEH, UEH sẽ trả lời kết quả thẩm tra qua email; hoặc có công văn đề nghị xác minh bằng tốt nghiệp kèm bản photo bằng tốt nghiệp về UEH, UEH sẽ có công văn trả lời
Câu hỏi: Trường có thể gửi email bằng tốt nghiệp và bảng điểm của em đến trường nước ngoài để xác nhận thông tin hồ sơ du học của em không?
Trả lời: Em liên hệ ban Chăm sóc người học (dsa@ueh.edu.vn) để được hỗ trợ
Cấp bản sao bằng tốt nghiệp
Câu hỏi: Em bị mất bằng tốt nghiệp thì em có được cấp lại không?
Trả lời: Bằng tốt nghiệp khi bị mất không được cấp lại. Em có thể đề nghị trường cấp bản sao để em sử dụng thay văn bằng bị mất. Website đăng ký es.ueh.edu.vn
Câu hỏi: Em có thể nộp hồ sơ đề nghị cấp bản sao bằng tốt nghiệp và nhận qua đường bưu điện không?
Trả lời: Em đăng ký cấp bản sao trên cổng giao dịch điện tử (es.ueh.edu.vn) và chọn gửi bản sao qua đường bưu điện.
Câu hỏi: Thời gian cấp bản sao là bao lâu?
Trả lời: Thời gian cấp bản sao khoảng 3 - 7 ngày làm việc.
Thông tin các dịch vụ trong lễ tốt nghiệp
Câu hỏi: Làm sao để đăng ký mượn lễ phục tốt nghiệp?
Trả lời: Lễ phục tốt nghiệp sẽ được UEH thông báo đến học viên vào các đợt tổ chức Lễ Tốt nghiệp tại mỗi học kỳ hàng năm,
Câu hỏi: Thời gian và địa điểm nhận lễ phục ở đâu?
Trả lời: Thời gian và địa điểm mượn lễ phục tốt nghiệp sẽ được thông báo đến học viên vào các đợt tổ chức lễ tốt nghiệp
Câu hỏi: Tôi cần mang theo gì khi đến nhận lễ phục?
Trả lời: Bạn cần phải có tên trong danh sách dự lễ, chuẩn bị CCCD và 1.000.000đ tiền mặt để thế chân lễ phục.
Câu hỏi: Có phải đặt cọc tiền khi mượn lễ phục không? Nếu có thì bao nhiêu?
Trả lời: Khi nhận lễ phục, bạn cần đặt cọc 1.000.000đ để thế chân, tiền này sẽ trả lại học viên sau khi hoàn thành lễ và trả lại lễ phục cho ban tổ chức
Câu hỏi: Tôi không tham gia lễ nhưng muốn chụp ảnh kỷ niệm thì có được mượn lễ phục không?
Trả lời: Học viên chỉ được nhận lễ phục tại ngày có trong danh sách tổ chức lễ.
Câu hỏi: Tôi có thể nhờ người khác đến nhận lễ phục thay không?
Trả lời: Lễ phục được phát trực tiếp cho học viên có tên trong danh sách làm lễ tốt nghiệp
Câu hỏi: Có được mang lễ phục về nhà chụp hình không? Hay chỉ dùng trong ngày lễ?
Trả lời: Học viên được mượn lễ phục trong ngày theo thời gian quy định (thời gian mượn, thời gian trả), trường hợp quá thời gian quy định sẽ bị phạt trả trễ lễ phục
Câu hỏi: Lễ phục có bao gồm mũ tốt nghiệp không?
Trả lời: Lễ phục bao gồm: Áo, Mũ, Dây
Câu hỏi: Có được thử size lễ phục trước không?
Trả lời: Lễ phục chỉ có 1 kích cỡ duy nhất ở dạng Free Size
Câu hỏi: Tôi cao/thấp/ngoại cỡ thì có size lễ phục phù hợp không?
Trả lời: Lễ phục chỉ có 1 kích cỡ duy nhất ở dạng Free Size
Câu hỏi: Có cần mặc trang phục gì bên trong lễ phục không?
Trả lời: Bạn cần bận trang phục thoáng mát bên trong
Câu hỏi: Nếu lễ phục bị rách/hư hỏng trước khi tôi nhận thì tôi phải làm gì?
Trả lời: Bạn cần phải báo ngay cho người phục trách phát lễ phục để đổi lại lễ phục mới hoặc nhờ ghi nhận hiện trạng vào mặt sau của biên nhận biên lai.
Câu hỏi: Tôi làm hư lễ phục trong quá trình sử dụng thì xử lý ra sao?
Trả lời: Trường hợp lễ phục sau khi nhận, sử dụng bị hư sẽ bị phạt theo quy định trong thông báo mượn lễ phục.
Câu hỏi: Mức phạt hoặc bồi thường cho lễ phục hư là bao nhiêu?
Trả lời: Mức phạt cho hư áo: 750.000đ; Nón: 150.000đ; Dây: 150.000đ
Câu hỏi: Tôi có thể tự sửa hoặc giặt lễ phục trước khi trả không?
Trả lời: Tùy vào hiện trạng lễ phục hư mà BTC có thể gửi lại cho bạn để khắc phục.
Câu hỏi: Nếu tôi làm mất hoặc làm hư lễ phục thì xử lý ra sao?
Trả lời: Nếu bạn làm hư hoặc mất lễ phục sẽ chịu mức phạt tương ứng trong thông báo mượn lễ phục
Câu hỏi: Khi trả lễ phục, có cần giặt ủi trước không hay nộp lại nguyên trạng?
Trả lời: Khi trả lễ phục, bạn cần kiểm tra lại số lượng đủ áo, dây, nón và kéo lại khóa áo.
Câu hỏi: Nếu tôi trả lễ phục trễ so với thời hạn quy định thì có bị phạt không?
Trả lời: Trường hợp trả trễ lễ phục theo quy định trong thông báo mượn lễ phục, bạn sẽ chịu mức phạt tương ứng với số ngày trả trễ.
Câu hỏi: Thời gian tối đa có thể trả trễ lễ phục là bao lâu?
Trả lời: Không có thời gian tối đa trả trễ lễ phục, lễ phục sẽ thông báo mức phạt tương ứng trong các thông báo ngày tổ chức lễ.
Câu hỏi: Làm sao để xin gia hạn thời gian trả lễ phục nếu có lý do chính đáng?
Trả lời: Bạn có thể gửi email về: dsa@ueh.edu.vn để trình bày lý do, nếu hợp lý BTC sẽ xem xét.
Câu hỏi: Tôi bị mất biên nhận mượn lễ phục thì có trả được không?
Trả lời: Trường hợp bạn bị mất biên nhận mượn lễ phục; Tiền đặt cọc sẽ không được hoàn lại trong ngày mà phải sau khi kết thúc lễ tốt nghiệp, BTC sẽ kiểm kê và thông báo lại cho học viên dựa trên số tiền chênh lệch trong biên bản giao nhận.
Câu hỏi: Trả trễ lễ phục có ảnh hưởng gì đến việc nhận bằng hoặc các thủ tục sau tốt nghiệp không?
Trả lời: Việc trả trễ lễ phục không ảnh hưởng tới việc nhận bằng tốt nghiệp
Câu hỏi: Khi nhận lễ phục, tôi có được kiểm tra tình trạng trước không?
Trả lời: Bạn hoàn toàn được kiểm tra lễ phục tại thời điểm mượn và báo lại cho bộ phận phát nếu phát hiện các dấu hiệu bất thường. Người học lưu ý kiểm tra kỹ chất lượng lễ phục ngay tại quầy (dây kéo áo, nón kiểm tra các mép bốn góc xem có bị gãy hoặc biến dạng bất thường; dây đeo UEH xem có bị bong tróc), nếu có hư hỏng vui lòng báo lại hoặc đổi lại lễ phục ngay tại quầy.
Câu hỏi: Thời gian trả lễ phục là khi nào? Có giới hạn thời gian không?
Trả lời: Thời gian mượn và trả lễ phục có trong thông báo tại các đợt làm lễ tốt nghiệp.