Danh mục

Q&A - Tốt nghiệp LTCQ

Câu hỏi:

Em nhận thấy đã hoàn thành đầy đủ các học phần và chuẩn đầu ra, tuy nhiên lại không thấy tên mình trong danh sách đủ điều kiện tốt nghiệp

Trả lời: 

UEH có cung cấp nội dung chi tiết về các điều kiện em chưa đạt trong tài khoản sinh viên, mục Kết quả xét tốt nghiệp. Trường hợp em cần tư vấn chi tiết hơn, em có thể email cho chuyên viên phụ trách theo hướng dẫn trong thông báo của Ban Đào tạo để được hỗ trợ trực tiếp.

Câu hỏi:

Em đã đủ điều kiện tốt nghiệp và có kết quả đạt trong mục Kết quả tốt nghiệp của đợt xét, tuy nhiên em đang học cải thiện và đang chờ kết quả học cải thiện thì em nên làm gì?

Trả lời: 

Nếu em có kết quả Đạt trong đợt xét tốt nghiệp hiện tại của UEH nhưng đang trong quá trình học cải thiện học phần, muốn sử dụng kết quả học cải thiện để xét tốt nghiệp thì em phải gửi email xin hủy kết quả xét tốt nghiệp theo hướng dẫn và trong thời gian thông báo của đợt xét. Trường hợp em không đăng ký hủy kết quả xét tốt nghiệp và kết quả học cải thiện học phần có sau thời gian xét thì kết quả học cải thiện học phần sẽ không được công nhận để tính vào điểm trung bình tốt nghiệp.

Câu hỏi:

Em muốn nhận Giấy chứng nhận tốt nghiệp vì em đã đủ điều kiện tốt nghiệp và có kết quả đạt trong mục Kết quả tốt nghiệp của đợt xét.

Trả lời: 

Giấy chứng nhận tốt nghiệp chỉ được cấp khi em đã được công nhận tốt nghiệp chính thức, có quyết định tốt nghiệp và Ban Đào tạo UEH sẽ thông báo thông tin về Giấy chứng nhận tốt nghiệp trong thông báo về kết quả tốt nghiệp chính thức.

Câu hỏi:

Em có rớt 1 học phần trong nhóm tự chọn và có học lại 1 học phần khác thì học phần rớt có tính vào kết quả tốt nghiệp không ạ?

Trả lời: 

Khi xét tốt nghiệp hệ thống sẽ không tính kết quả các học phần không đạt của nhóm tự chọn và sẽ tính tối ưu kết quả của học phần nhóm tự chọn, lấy kết quả của các học phần có điểm cao nhất từ trên xuống cho đến khi đủ số tín chỉ yêu cầu của nhóm.

Câu hỏi:

Em học Liên thông đại học thì bằng tốt nghiệp có khác gì với các bạn học ĐHCQ không?

Trả lời: 

Bằng tốt nghiệp tại UEH không phân biệt hệ đào tạo hay hình thức đào tạo. Tuy nhiên, trên phụ lục văn bằng sẽ ghi rõ là em học liên thông đại học chính quy,

Câu hỏi:

Em có thể nhờ người khác mang CCCD nhận bằng giúp em được không?

Trả lời: 

Em muốn nhờ người khác nhận bằng giúp thì phải làm giấy ủy quyền theo quy định (có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc văn phòng công chứng). Người được ủy quyền sẽ mang CCCD và giấy ủy quyền đến UEH nhận bằng,

Câu hỏi:

Em không tham dự lễ tốt nghiệp thì nhận bằng như thế nào?

Trả lời: 

Ban Đào tạo sẽ có thông tin hướng dẫn nhận bằng cho từng đợt tốt nghiệp khi có thông báo về xác nhận tham dự lễ tốt nghiệp và nhận bằng trên website Ban Đào tạo (daotao.ueh.edu.vn), email và portal sinh viên,

Câu hỏi:

Em điều chỉnh thông tin cá nhân thì em có được cấp lại bằng không?

Trả lời: 

Em liên hệ với Ban Đào tạo để được hỗ trợ điều chỉnh thông tin trên văn bằng

Câu hỏi:

Em thay đổi ngày sinh thì thủ tục điều chỉnh bằng cử nhân như thế nào?

Trả lời: 

Em làm hồ sơ gồm: Giấy đề nghị điều chỉnh thông tin trên bằng tốt nghiệp (nêu rõ lý do); Bản sao bằng tốt nghiệp UEH; Bản sao giấy khai sinh; minh chứng thông tin điều chỉnh (Khai sinh đăng ký lại, Quyết định điều chỉnh hộ tịch...

Câu hỏi:

Em có thể gửi hồ sơ điều chỉnh bằng tốt nghiệp qua bưu điện không?

Trả lời: 

Em có thể gửi hồ sơ điều chỉnh bằng tốt nghiệp qua bưu điện hoặc nhờ người khác nộp giúp.

Câu hỏi:

Em muốn tra cứu thông tin bằng tốt nghiệp của em thì tra cứu như thế nào?

Trả lời: 

Nếu bằng tốt nghiệp của em được cấp bằng từ năm 2006 trở lại đây, em tra cứu tại website https://student.ueh.edu.vn/public/vanbangchungchi.

Câu hỏi:

Nơi em đang công tác muốn xác minh bằng của em thì phải làm sao?

Trả lời: 

Các công ty có thể kiểm tra tính xác thực của các bằng tốt nghiệp do UEH cấp bằng từ năm 2006 trở lại đây tại website https://student.ueh.edu.vn/public/vanbangchungchi. Trường hợp tra cứu không có kết quả hoặc các văn bằng được cấp trước năm 2006, Quý công ty có thể gửi email về UEH, UEH sẽ trả lời kết quả thẩm tra qua email; hoặc có công văn đề nghị xác minh bằng tốt nghiệp kèm bản photo bằng tốt nghiệp về UEH, UEH sẽ có công văn trả lời

Câu hỏi:

Trường có thể gửi email bằng tốt nghiệp và bảng điểm của em đến trường nước ngoài để xác nhận thông tin hồ sơ du học của em không?

Trả lời: 

Em liên hệ ban Chăm sóc người học (dsa@ueh.edu.vn) để được hỗ trợ

Câu hỏi:

Em bị mất bằng tốt nghiệp thì em có được cấp lại không?

Trả lời: 

Bằng tốt nghiệp khi bị mất không được cấp lại. Em có thể đề nghị trường cấp bản sao để em sử dụng thay văn bằng bị mất. Website đăng ký es.ueh.edu.vn

Câu hỏi:

Em có thể nộp hồ sơ đề nghị cấp bản sao bằng tốt nghiệp và nhận qua đường bưu điện không?

Trả lời: 

Em đăng ký cấp bản sao trên cổng giao dịch điện tử (es.ueh.edu.vn) và chọn gửi bản sao qua đường bưu điện.

Câu hỏi:

Thời gian cấp bản sao là bao lâu?

Trả lời: 

Thời gian cấp bản sao khoảng 3 ngày làm việc,
 

Bạn còn thắc mắc cần hỗ trợ, để UEH trả lời cho bạn nhé!