Quy định thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi
1. Giới thiệu: Viên chức, người lao động tại UEH thực hiện chế độ thời giờ làm việc và thời giờ nghỉ ngơi theo quy định nhằm bảo đảm phân bổ hợp lý khối lượng công việc, quyền nghỉ ngơi và cân bằng cuộc sống, cụ thể:
-
Đối với khối quản lý (thời giờ bình thường): Thời gian làm việc là 08 giờ/ngày, 40 giờ/tuần (từ thứ Hai đến thứ Sáu). Buổi sáng từ 07g30 - 12g00, buổi chiều từ 13g00 - 16g30. Giờ nghỉ trưa từ 12g00 - 13g00.
-
Đối với khối giảng dạy: Thời giờ làm việc xác định theo năm học là 44 tuần (tương đương 1.760 giờ hành chính). Định mức giảng dạy từ 200 - 350 giờ chuẩn/năm, trong đó dành ít nhất 1/3 quỹ thời gian (586 giờ) cho công tác nghiên cứu khoa học.
-
Chế độ nghỉ ngơi: Viên chức, người lao động được nghỉ hằng tuần, nghỉ lễ, Tết và nghỉ hằng năm hưởng nguyên lương (12 ngày/năm đối với người làm đủ 12 tháng, cứ 05 năm làm việc được cộng thêm 01 ngày). Ngoài ra, còn được nghỉ việc riêng hưởng nguyên lương (kết hôn, người thân qua đời...) hoặc có thể đăng ký nghỉ không hưởng lương khi có sự phê duyệt của Giám đốc UEH.
2. Đối tượng sử dụng: Viên chức, người lao động có ký kết hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động với UEH, kể cả những người đang trong thời gian thử việc, bao gồm:
-
Viên chức, người lao động khối quản lý.
-
Viên chức, người lao động khối giảng dạy.
-
Nghiên cứu sinh toàn thời gian, nghiên cứu viên sau tiến sĩ (postdoc), nghiên cứu viên có hợp đồng. (Lưu ý: Không áp dụng đối với người lao động ký hợp đồng khoán việc, hợp đồng theo chương trình UEH 100, UEH Global Talent).
3. Dịch vụ này được sử dụng khi:
-
Thực hiện hằng ngày: Khối quản lý chủ động xác nhận làm việc trên hệ thống (Portal UEH) vào đầu giờ sáng; Khối giảng dạy thực hiện xác nhận giảng dạy vào đầu mỗi buổi giảng.
-
Đăng ký nghỉ hằng năm: Viên chức, người lao động phối hợp với Trưởng đơn vị sắp xếp lịch nghỉ, chậm nhất vào quý IV của năm.
-
Làm thêm giờ: Thực hiện khi phát sinh công việc cấp bách, đột xuất hoặc thời vụ có phê duyệt. Việc chấm công, kê khai làm thêm giờ được thực hiện hằng tháng, trước ngày 10 của tháng tiếp theo.
-
Đăng ký nghỉ việc riêng, nghỉ thai sản, ốm đau hoặc nghỉ không lương: Khi phát sinh nhu cầu, viên chức, người lao động cần thông báo kịp thời cho Trưởng đơn vị và nộp đơn từ, chứng từ hợp lệ theo quy định để được giải quyết chế độ.
4. Quy định, cơ sở thực hiện:
-
Bộ luật Lao động số 45/2019/QH14 ngày 20/11/2019.
-
Luật Viên chức số 129/2025/QH15 ngày 10/12/2025.
-
Luật Giáo dục đại học số 125/2025/QH15 ngày 10/12/2025.
-
Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ.
-
Thông tư số 20/2020/TT-BGDĐT ngày 27/7/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
-
Quyết định số 5829/QĐ-ĐHKT-PTTCNL ngày 30/10/2026 của Giám đốc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.
Tham khảo chi tiết Quy định tại đây