Câu hỏi 1: Chương trình Marketing UEH là gì?
Trả lời: Chương trình Marketing UEH đào tạo sinh viên có phẩm chất chính trị, có phẩm chất nhân văn, có đạo đức và ý thức trách nhiệm với xã hội; có kiến thức, kỹ năng và năng lực chuyên môn trong lĩnh vực Marketing, có khả năng sử dụng ngoại ngữ và tin học tốt để phát triển nghề nghiệp và bản thân trong bối cảnh hội nhập và phát triển của đất nước.
Câu hỏi 2: Tốt nghiệp Cử nhân Chương trình Marketing UEH làm nghề gì?
Trả lời: Sinh viên tốt nghiệp Chương trình Marketing UEH có năng lực tự tạo lập doanh nghiệp hoặc làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước thuộc các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; các tổ chức kinh tế trong nước và quốc tế; các cơ quan nhà nước, đại diện thương mại; các tổ chức phi chính phủ về xã hội, giáo dục, y tế…
Câu hỏi 3: Lộ trình đào tạo chi tiết của Chương trình Marketing UEH như thế nào? (học những môn gì)
Trả lời: Chương trình Marketing UEH sẽ học các môn bao gồm:
Kiến thức giáo dục đại cương của chương trình Marketing UEH:
- Triết học Mác – Lênin
- Kinh tế chính trị Mác – Lênin
- Chủ nghĩa xã hội khoa học
- Tư tưởng Hồ Chí Minh
- Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
- Tiếng Anh tổng quát
- Tiếng Anh chuyên ngành 1 (COB)
- Tiếng Anh chuyên ngành 2 (COB)
- Nhập môn tâm lý học
- Phát triển bền vững
- Tư duy thiết kế
- Toán dành cho kinh tế và quản trị
- Thống kê ứng dụng trong kinh tế và kinh doanh
- Kinh tế vi mô
- Kinh tế vĩ mô
- Luật kinh doanh
- Nguyên lý kế toán
- Kỹ năng mềm
- Khởi nghiệp kinh doanh
- ERP
Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp của chương trình Marketing UEH:
Kiến thức cơ sở ngành
- Quản trị học
- Quản trị chiến lược toàn cầu
- Kinh doanh quốc tế
- Marketing căn bản
- Hệ thống thông tin quản lý
- Quản trị tài chính
Kiến thức ngành
- Hành vi người tiêu dùng
- Nghiên cứu Marketing
- Quản trị marketing
- Phân tích kinh doanh
- Mô phỏng kinh doanh
- Quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu
Kiến thức chuyên ngành
- Quản trị thương hiệu
- Marketing kỹ thuật số
- Tư duy sáng tạo trong marketing
- Truyền thông Marketing tích hợp
- Marketing quốc tế
Kiến thức chuyên ngành tự chọn
- Quản trị đổi mới sáng tạo
- Quản trị quan hệ khách hàng (CRM)
- Quản trị bán hàng
- Marketing dịch vụ
- Quảng cáo
- Quan hệ công chúng
- Marketing xã hội
- Marketing trong kinh doanh
- Quản trị và phát triển sản phẩm mới
Thực tập và tốt nghiệp:
Học kỳ doanh nghiệp
Câu hỏi 4: Chương trình Marketing UEH học bao nhiêu chỉ?
Trả lời: Tổng số tín chỉ của Chương trình Marketing UEH là 120 tín chỉ.
Câu hỏi 5: Chương trình Marketing UEH học phí bao nhiêu?
Trả lời: Chương trình Marketing UEH thuộc chương trình Tiên tiến quốc tế (đã kiểm định quốc tế). Sinh viên được chọn Chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Việt, tiếng Anh bán phần và hoàn toàn bằng tiếng Anh. Mức học phí tiếng Việt của chương trình Marketing UEH là 1.065.000đ/tín chỉ; còn đơn giá tín chỉ tiếng Anh sẽ bằng 1.4x tiếng Việt. Để tính tổng học phí toàn bộ chương trình Marketing UEH, người học nhân đơn giá tín chỉ với tổng số học phần. Lưu ý, đơn giá học phí dự kiến tăng mỗi năm theo quy định Luật pháp hiện hành, không quá 10%.
Câu hỏi 6: Chương trình Marketing UEH có chương trình Song ngành tích hợp không?
Trả lời: Chương trình Marketing UEH có chương trình Song ngành tích hợp (4 năm, 02 bằng cử nhân): Công nghệ truyền thông – Marketing.
Câu hỏi 7: Điểm chuẩn Chương trình Marketing UEH năm 2023 là bao nhiêu?
Trả lời: Điểm chuẩn Chương trình Marketing UEH năm 2023 theo từng phương thức là:
Phương thức xét tuyển học sinh Giỏi (PT3): 73
Phương thức xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn (PT4): 74
Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực (PT5): 930
Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (PT6): 27.00
Câu hỏi 8: Chỉ tiêu tuyển sinh Chương trình Marketing UEH là bao nhiêu?
Trả lời: Chỉ tiêu tuyển sinh Chương trình Marketing UEH là:
KSA (học tại Thành phố Hồ Chí Minh): 160
KSV (học tại Phân hiệu Vĩnh Long): 70
Câu hỏi 9: Mã đăng ký xét tuyển Chương trình Marketing UEH là gì?
Trả lời: Mã đăng ký xét tuyển Chương trình Marketing UEH là:
KSA (học tại Thành phố Hồ Chí Minh): 7340115_01
KSV (học tại Phân hiệu Vĩnh Long): 7340115
Câu hỏi 10: Chương trình Marketing UEH xét tuyển những tổ hợp nào?
Trả lời: Chương trình Marketing UEH xét tuyển các tổ hợp:
Đối với Phương thức xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn (PT4):
- A00
- A01, D26, D27, D28, D29, D30, AH3
- D01, D02, D03, D04, D05, D06, DD2
- D07, D21, D22, D23, D24, D25, AH2
Đối với Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (PT6):
A00, A01, D01, D07
Câu hỏi 11: Những kiến thức mà sinh viên Chương trình Marketing UEH được học? Chương trình Marketing UEH đào tạo chuyên sâu những lĩnh vực nào?
Trả lời: Chương trình Marketing UEH được thiết kế nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức đáp ứng nhu cầu marketing của các doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng như phát triển các kỹ năng để tận dụng các cơ hội kinh doanh toàn cầu ngày nay. Các mục tiêu cụ thể như sau:
- Đào tạo các cử nhân marketing có đủ phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, các kiến thức và các kỹ năng trong lĩnh vực quản trị marketing theo chuẩn quốc tế để đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp và các tổ chức, hội nhập quốc tế.
- Hướng người học theo các tiêu chí: kiến thức rộng, kỹ năng chuyên môn sâu, kỹ năng mềm thuần thục và ngoại ngữ thành thạo.
- Sinh viên khi tốt nghiệp chương trình Marketing UEH ngoài việc được trang bị các kiến thức chuyên môn sâu, có thực tiễn còn có khả năng tự cập nhật, nghiên cứu, phát triển trong lĩnh vực marketing.
- Được trang bị thêm các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, sử dụng các phần mềm tin học ứng dụng trong lĩnh vực marketing và sử dụng tốt ngoại ngữ.
- Tạo điều kiện tối đa đề sinh viên chủ động trong quá trình học tập, nghiên cứu, tiếp cận với thực tiễn sản xuất, kinh doanh trong và ngoài nước.
Sinh viên ra trường dễ dàng được cộng đồng doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đón nhận vào làm việc.