Danh mục

Chương trình đào tạo Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH

Câu hỏi 1Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH là gì?

Trả lời: Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH thuộc ngành Quản trị khách sạn. Một nhà quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí cần có năng lực chủ chốt là tính sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú với mục tiêu tạo được trải nghiệm độc đáo cho khách tham dự. Để thành công trên thương trường, việc quản lý nguồn lực và tổ chức vận hành cũng là những điều kiện tiên quyết. Bên cạnh đó, năng lực chuyên môn như sức phán đoán, tính chủ động tích cực và chịu được áp lực cũng cần được bồi dưỡng. Với tốc độ phát triển như vũ bão và diễn tiến phức tạp của ngành, việc rèn luyện khả năng thích nghi với mọi hoàn cảnh, dám đương đầu với thách thức giúp các nhà quản trị tương lai bứt phá khỏi giới hạn cũ kĩ.

 

Câu hỏi 2Tốt nghiệp Cử nhân Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH làm nghề gì?

Trả lời: Sinh viên tốt nghiệp Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH có thể đảm nhận các công việc: - Nhân viên hoặc giám sát các vị trí (Executive or Leader/Supervisor): - Kế hoạch dự án sự kiện du lịch văn hóa - Điều hành sự kiện - Tổ chức dịch vụ giải trí - Sáng tạo trải nghiệm - Tư vấn chương trình giải trí - Sale sự kiện và dịch vụ giải trí - Khai thác tài trợ

 

Câu hỏi 3Lộ trình đào tạo chi tiết của Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH như thế nào? (học những môn gì)

Trả lời: Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH sẽ học các môn bao gồm: Kiến thức giáo dục đại cương của Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH: - Triết học Mác-Lênin - Kinh tế chính trị Mác-Lênin - Chủ nghĩa xã hội khoa học - Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam - Tư tưởng Hồ Chí Minh - Tiếng Anh tổng quát - Tiếng Anh chuyên ngành 1 (COB) - Tiếng Anh chuyên ngành 2 (COB) - Nhập môn tâm lý học - Phát triển bền vững - Tư duy thiết kế - Kinh tế vi mô - Kinh tế vĩ mô - Toán dành cho kinh tế và quản trị - Thống kê ứng dụng trong kinh tế và kinh doanh - Luật kinh doanh - Nguyên lý kế toán - Kỹ năng mềm - Khởi nghiệp kinh doanh - Khoa học dữ liệu Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp của Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH: Kiến thức Cơ sở ngành - Quản trị du lịch - Khoa học quản trị - Quản trị hiệu quả - Quản trị đám đông - Tiếp thị trong du lịch - Quản trị nguồn nhân lực du lịch - Quản trị kênh phân phối - Thiết kế trải nghiệm khách hàng Kiến thức chuyên ngành - Dự án sự kiện & dịch vụ giải trí - Quản trị quan hệ khách hàng - Nhập môn về sự kiện - Nhập môn dịch vụ giải trí - Hoạch định sự kiện - Tiếp thị sự kiện & giải trí - Quản trị bán dịch vụ sự kiện - Quản trị rủi ro sự kiện - Quản trị dự án - Vãng hồi dịch vụ - Quản trị dịch vụ giải trí - Quản trị sự kiện đặc biệt - Quản trị liên văn hóa - Hành vi khách hàng ngành sự kiện và giải trí - Quản trị xếp hàng - Quản trị Câu lạc bộ - Quản trị thu mua trong sự kiện - CNTT trong sự kiện và dịch vụ giải trí - Quản trị phương tiện - Kiến tập Thực tập và tốt nghiệp: - Học kỳ doanh nghiệp

 

Câu hỏi 4Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH học bao nhiêu tín chỉ?

Trả lời: Tổng số tín chỉ của Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH là 125 tín chỉ.

 

Câu hỏi 5Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH học phí bao nhiêu?

Trả lời: Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH thuộc chương trình Tiên tiến. Sinh viên được chọn Chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Việt, tiếng Anh bán phần và hoàn toàn bằng tiếng Anh. Mức học phí tiếng Việt của chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH là 975.000đ/tín chỉ; còn đơn giá tín chỉ tiếng Anh sẽ bằng 1.4x tiếng Việt. Để tính tổng học phí toàn bộ chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH, người học nhân đơn giá tín chỉ với tổng số học phần. Lưu ý, đơn giá học phí dự kiến tăng mỗi năm theo quy định Luật pháp hiện hành, không quá 10%.

 

Câu hỏi 6Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH có chương trình Song ngành tích hợp không?

Trả lời: Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH không có chương trình Song ngành tích hợp.

 

Câu hỏi 7Điểm chuẩn Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH năm 2023 là bao nhiêu?

Trả lời: Điểm chuẩn Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH năm 2023 theo từng phương thức là: - Phương thức xét tuyển học sinh Giỏi (PT3): 56 - Phương thức xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn (PT4): 61 - Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực (PT5): 845 - Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (PT6): 25.51

 

Câu hỏi 8Chỉ tiêu tuyển sinh Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH là bao nhiêu?

Trả lời: Chỉ tiêu tuyển sinh Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH là: 80

 

Câu hỏi 9Mã đăng ký xét tuyển Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH là gì?

Trả lời: Mã đăng ký xét tuyển Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH là: 7810201_02

 

Câu hỏi 10Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH xét tuyển những tổ hợp nào?

Trả lời: Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH xét tuyển các tổ hợp: Đối với Phương thức xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn (PT4): – A00 – A01, D26, D27, D28, D29, D30, AH3 – D01, D02, D03, D04, D05, D06, DD2 – D07, D21, D22, D23, D24, D25, AH2 Đối với Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (PT6): – A00, A01, D01, D07

 

Câu hỏi 11Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH có gì khác biệt so với những chương trình quản trị khác?

Trả lời: Có thể hiểu rằng Chương trình đào tạo Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH giúp người học tổ chức các sự kiện và giải trí cho khách còn Chương trình quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH tổ chức chuyến đi và Chương trình quản trị khách sạn UEH cung cấp dịch vụ lưu trú.

 

Câu hỏi 12Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH có bao gồm các môn học hướng dẫn tổ chức gameshow như trên truyền hình không?

Trả lời: Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH có bao gồm các môn học hướng dẫn tổ chức gameshow như trên truyền hình. Các hoạt động đó đều được giảng dạy trong cấu trúc chương trình. Ngày nay, công nghệ gameshow là lĩnh vực đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, gameshow chiếm hầu hết thời lượng phát sóng của các đài. Không phải tự nhiên mà có, nó đến từ các thành công trong ngành đào tạo quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí.

 

Câu hỏi 13Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH có phải là lĩnh vực quan trọng không?

Trả lời: Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH là một trong số lĩnh vực khá quan trọng vì sự kiện và dịch vụ giải trí là một trong 4 thành phần của một ngành công nghiệp du lịch kinh doanh lớn hơn gọi là MICE (meeting-incentive-conference-exhibition – Hội họp-khuyến thưởng-Hội nghị-Triển lãm). Theo một nghiên cứu tại Hàn Quốc vào năm 2017, doanh thu từ một du khách đến Hàn Quốc dưới hình thức MICE mang lại gấp 1,8 lần doanh thu một khách du lịch thông thường. Ngành sự kiện ở Việt Nam đã phát triển gần 15 năm nay. Tuy còn mới mẻ, sức tăng trưởng của ngành cũng như doanh thu mang lại rất đáng khích lệ. Đơn cử Hội chợ ITE HCMC 2019, tiến hành trong 3 ngày, có 270 gian hàng trưng bày từ 40 quốc gia và 30 địa phương trong cả nước, thu hút 280 doanh nghiệp đến trao đổi giao dịch và hơn 30.000 khách tham quan. Các sự kiện lớn khác mà có thể chúng ta đã từng nghe: - Festival Huế - Festival biển Nha Trang - Lễ hội hoa Đà Lạt - Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - Lễ hội bánh dân gian Nam bộ (Cần Thơ) - Triển lãm du lịch quốc tế ITE HCM

 

Câu hỏi 14Cơ hội việc làm có nhiều không?

Trả lời: - Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí không chỉ dành cho các công ty chuyên môn hóa về lĩnh vực này mà còn cần đến cho khách sạn và công ty lữ hành. Các cuộc họp, hội thảo và hội nghị lớn thường được tổ chức trong khách sạn trong khi đó các dịch vụ giải trí, tổ chức sự kiện ngoài trời, team building… lại được các công ty lữ hành đặc biệt chú trọng khai thác. Do vậy, cơ hội việc làm của ngành quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí tương đối rộng. - Ngành ăn uống cũng bắt đầu lấn sân vào tổ chức sự kiện và giải trí như tổ chức tiệc cưới, sinh nhật, chúc phúc, dịch vụ liên hoan nhân ngày lễ lớn, tất niên và tân niên…Nhu cầu nhân lực tổ chức sự kiện ở lĩnh vực ẩm thực vì vậy cũng đang tăng nhanh. - Tại các doanh nghiệp, nhu cầu tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm, giới thiệu thương hiệu và dịch vụ mới, các hoạt động cổ động, công tác xã hội…cũng cần đến người có chuyên môn về tổ chức sự kiện và dịch vụ giải trí.

 

Câu hỏi 15Sinh viên học Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH có được thực tập tại nước ngoài không?

Trả lời: Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH có đòi hỏi rất cao về khả năng giao tiếp, lên kế hoạch, tranh luận các phương án và dự phòng các rủi ro khi có tình huống sự cố. Do vậy, sinh viên được chọn cần có sự uyên bác về các năng lực trên. Cho đến nay, Khoa Du lịch vẫn đang mong chờ các ứng viên xuất sắc cho các chương trình thực tập ở nước ngoài.

 

Câu hỏi 16Sinh viên đang học tại trường khác nhưng ngành học liên quan tới du lịch thì có thể xin chuyển trường và học Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH không?

Trả lời: UEH rất hoan nghênh các bạn yêu thích là lựa chọn Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH đầy thách thức này. Sinh viên có thể nộp hồ sơ xét tuyển và nhà trường sẽ xem xét dựa trên thành tích trong học bạ của bạn để đưa ra quyết định phù hợp.

 

Câu hỏi 17Nếu trong quá trình học Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH mà sinh viên không kịp thi kết thúc học phần thì có được học các học phần kế tiếp hay không?

Trả lời: Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh luôn tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên phát huy năng lực của mình nhưng cũng đồng thời hết sức uyển chuyển hỗ trợ các sinh viên vì một lý do nào đó không đuổi kịp chương trình vẫn có cơ hội tiếp tục. Việc học các học phần tiếp theo của Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH mà chưa hoàn tất các học phần ở học kỳ trước đó với điều kiện tiên quyết là các môn sắp học không phải là các môn mà sinh viên chưa thi hoặc đã thi nhưng chưa đạt yêu cầu.

 

Câu hỏi 18Cơ hội việc làm cho sinh viên Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH có nhiều không?

Trả lời: Cơ hội việc làm cho sinh viên Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH khá nhiều và đa dạng do: - Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí không chỉ dành cho các công ty chuyên môn hóa về lĩnh vực này mà còn cần đến cho khách sạn và công ty lữ hành. Các cuộc họp, hội thảo và hội nghị lớn thường được tổ chức trong khách sạn trong khi đó các dịch vụ giải trí, tổ chức sự kiện ngoài trời, team building… lại được các công ty lữ hành đặc biệt chú trọng khai thác. Do vậy, cơ hội việc làm của Chương trình Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí UEH tương đối rộng. - Ngành ăn uống cũng bắt đầu lấn sân vào tổ chức sự kiện và giải trí như tổ chức tiệc cưới, sinh nhật, chúc phúc, dịch vụ liên hoan nhân ngày lễ lớn, tất niên và tân niên…Nhu cầu nhân lực tổ chức sự kiện ở lĩnh vực ẩm thực vì vậy cũng đang tăng nhanh. - Tại các doanh nghiệp, nhu cầu tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm, giới thiệu thương hiệu và dịch vụ mới, các hoạt động cổ động, công tác xã hội…cũng cần đến người có chuyên môn về tổ chức sự kiện và dịch vụ giải trí.

 

Câu hỏi 19Chương trình đào tạo này có gì khác biệt so với chương trình của các trường khác

Trả lời:

Kết hợp vận hành sự kiện, sáng tạo, công nghệ & quản trị bền vững, giúp sinh viên làm chủ toàn bộ chuỗi giá trị sự kiện.
Nói một cách nôm na thì Chương trình này giúp người học tổ chức các sự kiện và giải trí cho khách như: Olympic, Hội hoa xuân, Lễ hội pháo hoa, Festival, sự kiện thi đấu thể thao, các cuộc triển lãm (như triển lãm xe ô tô, thời trang, văn nghệ, du lịch…), các buổi ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp….

 

Câu hỏi 20Chương trình này có sánh ngang với các chương trình quốc tế

Trả lời:

Mục đích của giáo dục là để khai sáng và tạo năng lực cho người học và do vậy, nó luôn được thiết kế tuỳ thuộc vào đối tượng học cũng như thị trường lao động mà nó nhắm vào. Để có cơ sở so sánh, người ta dùng phương pháp kiểm định theo các tiêu chuẩn tốt nhất mà con người biết đến. 

Vào tháng 11/2024 vừa qua, chương trình quản trị Sự kiện và Dịch vụ giải trí này đã hân hạnh và tự hào được công nhận về chất lượng cũng như phương pháp giảng dạy bởi tổ chức kiểm định danh tiếng của Thuỵ sĩ FIBAA.

 

Câu hỏi 21Sinh viên được lợi gì khi chương trình này được quốc tế công nhận?

Trả lời:

Việc được FIBAA kiểm định và công nhận chất lượng cũng như phương pháp giảng dạy chứng minh rằng chương trình đáp ứng các tiêu chuẩn đào tạo quốc tế, giúp sinh viên có nhiều lợi thế khi làm việc trong ngành sự kiện, giải trí, thể thao và truyền thông đa phương tiện. Cụ thể:

  • Bằng cấp được công nhận rộng rãi: Sinh viên có thể học lên thạc sĩ hoặc làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia như Disney, Netflix, FIFA, UEFA, Olympic Committee.
  • Tăng cường hợp tác quốc tế: Chương trình mở rộng liên kết với các tổ chức sự kiện toàn cầu, trung tâm hội nghị, sân vận động, công ty giải trí để cung cấp cơ hội thực tập & học kỳ trao đổi.
  • Cập nhật giáo trình theo chuẩn châu Âu: Nội dung đào tạo được nâng cấp với AI-driven Event Planning, Digital Experience Management, Data Analytics trong quản lý sự kiện, giúp sinh viên đón đầu xu hướng ngành.
  • Lợi thế khi khởi nghiệp: Với nền tảng quản trị rủi ro, quản trị doanh thu & digital marketing trong sự kiện, sinh viên có thể khởi nghiệp công ty tổ chức sự kiện, phát triển nền tảng booking sự kiện hoặc startup công nghệ giải trí.

 

Câu hỏi 22Chương trình có đào tạo bằng tiếng Anh không?

Trả lời: Ngôn ngữ chính trong giảng dạy là tiếng Việt. Bên cạnh có các lớp giảng dạy bằng tiếng Anh do các giảng viên có thâm niên và khả năng xuất sắc đảm trách. Sinh viên có thể chọn học bán phần hoặc toàn phần bằng tiếng Anh.

 

Câu hỏi 23Chương trình đào tạo này có bao gồm tổ chức gameshow như trên truyền hình?

Trả lời:

  • Có. Các hoạt động đó đều được giảng dạy trong chương trình.
  • Ngày nay, công nghệ gameshow mạnh đến mức, chúng chiếm hầu hết thời lượng phát hình của các đài. Không phải tự nhiên mà có, nó đến từ các thành công trong ngành đào tạo quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí.

 

Câu hỏi 24Chương trình đào tạo Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí có quan trọng không?

Trả lời:

Sự kiện & giải trí là trụ cột quan trọng của ngành du lịch & kinh doanh MICE

  • Là một trong 4 thành phần chính của ngành công nghiệp MICE (Meeting – Incentive – Conference – Exhibition).
  • Khách du lịch MICE mang lại doanh thu cao hơn: Theo nghiên cứu tại Hàn Quốc (2017), doanh thu từ một khách MICE cao gấp 1,8 lần so với khách du lịch thông thường.

Ngành sự kiện tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng mạnh

  • Phát triển gần 15 năm, ngành sự kiện đã đóng góp đáng kể vào doanh thu du lịch & kinh tế.
  • Ví dụ: Hội chợ ITE HCMC 2024 (3 ngày)
    • 480 đơn vị tham gia triển lãm và 220 người mua quốc tế đến từ hơn 33 quốc gia và vùng lãnh thổ. 
    • Hội chợ đón hơn 25.000 khách tham quan, tạo ra hơn 10.000 cuộc hẹn giao thương, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.

Việt Nam có nhiều sự kiện lớn thu hút khách trong & ngoài nước

  • Festival Huế – Di sản văn hóa kết hợp nghệ thuật truyền thống & hiện đại.
  • Festival biển Nha Trang – Sự kiện quảng bá du lịch biển quốc tế.
  • Lễ hội hoa Đà Lạt – Tôn vinh ngành công nghiệp hoa & du lịch sinh thái.
  • Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – Cuộc thi pháo hoa hàng đầu khu vực.
  • Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ (Cần Thơ) – Bảo tồn ẩm thực truyền thống.
  • Triển lãm du lịch quốc tế ITE HCMC – Kết nối doanh nghiệp du lịch toàn cầu.

 

Câu hỏi 25Sinh viên của Chương trình đào tạo này học những môn gì?

Trả lời:

Dưới đây là một số khối kiến thức chính mà sinh viên sẽ được học:
1. Tiếp thị, phân phối & bán sản phẩm sự kiện và dịch vụ giải trí

  • Khác với ngành du lịch & khách sạn, ngành này tập trung vào khách hàng doanh nghiệp (B2B).
  • Mô hình kinh doanh mang tính chất dự án cao, đòi hỏi kỹ thuật tiếp thị và bán hàng chuyên biệt.
  • Các môn học:
    • Event & Entertainment Marketing – xây dựng chiến lược tiếp thị sự kiện & dịch vụ giải trí.
    • Distribution & Sales Management for Events – quản trị kênh phân phối & bán sản phẩm sự kiện.

2. Tổ chức & vận hành sự kiện, dịch vụ giải trí

  • Sinh viên học cách thiết kế, lập kế hoạch & quản lý vận hành sự kiện.
  • Các môn học:
    • Event & Entertainment Management – quản lý tổng thể sự kiện & dịch vụ giải trí.
    • Crowd & Queueing Management – quản trị đám đông & xếp hàng tại sự kiện.
    • Special Event Management – tổ chức lễ hội, concert, sự kiện thể thao.
    • Chương trình áp dụng hình thức dự án thực tế, giúp sinh viên làm quen với các tình huống giả định và thiết lập kế hoạch triển khai sự kiện.

3. Quản trị dự án & quản trị rủi ro sự kiện

  • Sinh viên học cách quản lý tài nguyên, ngân sách, thời gian và rủi ro trong tổ chức sự kiện.
  • Các môn học:
    • Project Management in Events – quản trị dự án sự kiện hiệu quả.
    • Risk Management in Events & Entertainment – đánh giá rủi ro & giải pháp dự phòng.

4. Thực hành, du khảo & quan sát thực tế

  • Sinh viên tham gia học kỳ doanh nghiệp (10 tuần) & thực tập tốt nghiệp (12 tuần).
  • Hoạt động thực tế:
    • Du khảo tại các trung tâm sự kiện, nhà hát, bảo tàng, sân vận động, CLB thể thao.
    • Thực hành tổ chức sự kiện thực tế, tham gia vào các chương trình giao lưu văn hóa, giải trí cộng đồng.

5. Kiến thức nền tảng hỗ trợ quản trị

  • Các môn học giúp sinh viên nắm vững nguyên tắc quản trị & ứng dụng công nghệ vào ngành sự kiện.
  • Các môn học:
    • Introduction to Event & Entertainment – nhập môn ngành sự kiện & dịch vụ giải trí.
    • Business Fundamentals for Events – thuật doanh nghiệp & tài chính trong sự kiện.
    • Customer Relationship Management (CRM) for Events – quản trị quan hệ khách hàng.
    • Website & Online Event Management – thiết lập website & quản lý sự kiện trực tuyến.
    • Remote Team Management in Events – phối hợp làm việc từ xa trong tổ chức sự kiện.

 

Câu hỏi 26Cơ hội việc làm có nhiều không?

Trả lời:

-       Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí không chỉ dành cho các công ty chuyên môn hóa về lĩnh vực này mà còn cần đến cho khách sạn và công ty lữ hành. Các cuộc họp, hội thảo và hội nghị lớn thường được tổ chức trong khách sạn trong khi đó các dịch vụ giải trí, tổ chức sự kiện ngoài trời, team building… lại được các công ty lữ hành đặc biệt chú trọng khai thác. Do vậy, cơ hội việc làm của ngành quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí tương đối rộng.
-       Ngành ăn uống cũng bắt đầu lấn sân vào tổ chức sự kiện và giải trí như tổ chức tiệc cưới, sinh nhật, chúc phúc, dịch vụ liên hoan nhân ngày lễ lớn, tất niên và tân niên…Nhu cầu nhân lực tổ chức sự kiện ở lĩnh vực ẩm thực vì vậy cũng đang tăng nhanh.
-       Tại các doanh nghiệp, nhu cầu tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm, giới thiệu thương hiệu và dịch vụ mới, các hoạt động cổ động, công tác xã hội…cũng cần đến người có chuyên môn về tổ chức sự kiện và dịch vụ giải trí.

 

Câu hỏi 27Sinh viên có thể làm việc ở đâu sau khi tốt nghiệp?

Trả lời: Công ty tổ chức sự kiện, công ty giải trí, bảo tàng, sân vận động, bến du thuyền, hãng phim, tập đoàn thể thao.

 

Câu hỏi 28Chương trình có giúp sinh viên làm việc ở môi trường quốc tế không?

Trả lời:

Khoa Du lịch giới thiệu sinh viên đến kiến tập và thực tập hàng năm ở các tổ chức có dịch vụ sự kiện và giải trí quốc tế ở trong và ngoài nước. Tuỳ theo năng lực và mong muốn của sinh viên, các tổ chức đó có thể là ‘bến đỗ’ của sinh viên có năng lực sau khi ra trường. 
Khoa đang triển khai các hợp tác mới với các tổ chức uy tín như Netflix, Disney, FIFA, UEFA, Olympic… Hy vọng rằng sinh viên của Khoa sẽ sớm có cơ hội kiến tập và thực tập cũng như làm việc tại các tổ chức tầm cỡ này.

 

Câu hỏi 29Ngành này cần nam hay nữ

Trả lời: Tuy tổ chức sự kiện đòi hỏi làm việc hiệu suất rất cao trong giai đoạn nước rút và trong sự kiện, nhân viên nam có vẻ thích hợp cho các công việc cần cường độ cao và kéo dài thời gian làm việc trong ngày. Tuy vậy, có những công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, chu đáo thì giới nữ lại có lợi thế. Hơn nữa, một số hoạt động giải trí thì cần rất nhiều năng lực của giới nữ. Tóm lại, ngành quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí cần cả nam lẫn nữ để có thể phối hợp tốt nhất.

 

Câu hỏi 30Ngành này có được thực tập tại nước ngoài không?

Trả lời: Ngành tổ chức sự kiện và dịch vụ giải trí có đòi hỏi rất cao về khả năng giao tiếp, lên kế hoạch, tranh luận các phương án và dự phòng các rủi ro khi có tình huống sự cố. Do vậy, sinh viên được chọn cần có sự uyên bác về các năng lực trên. Cho đến nay, Khoa Du lịch vẫn đang mong chờ các ứng viên xuất sắc cho các chương trình thực tập ở nước ngoài.

 

Câu hỏi 31Ngành Quản trị Sự kiện & Dịch vụ Giải trí có hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp không?

Trả lời:

Có! Chương trình đào tạo sinh viên tư duy kinh doanh và quản lý sự kiện như một doanh nhân, không chỉ là người thực thi. Sinh viên sẽ học Event Business Models, Revenue Management, Digital Marketing & Sales để phát triển và vận hành startup trong lĩnh vực sự kiện, giải trí, và thể thao. 
UEH hiện đã thành lập trung tâm khởi nghiệp và có đặt văn phòng ở nhiều cơ sở của trường. Sinh viên được hỗ trợ tối đa để tham gia các hoạt động khởi nghiệp theo mong ước

 

Câu hỏi 32Tôi có thể khởi nghiệp tổ chức sự kiện ngay khi đang học không?

Trả lời: Hoàn toàn có thể! Bạn có thể tham gia vào các dự án thực tế, làm freelancer tổ chức sự kiện, hoặc phát triển startup cá nhân ngay trong thời gian học. Trường, thông qua hoạt động của Khoa và các tổ chức đoàn thể do Khoa và sinh viên sáng lập và quản lý có thể hỗ trợ sinh viên kết nối doanh nghiệp, gọi vốn, và tìm đối tác đầu tư thông qua các sự kiện networking.

 

Câu hỏi 33Chương trình có đào tạo về mô hình kinh doanh cho sự kiện và giải trí không?

Trả lời: Có! Sinh viên học Business Model for Events, Club & Venue Management, Franchise in Entertainment, giúp bạn phát triển mô hình kinh doanh sự kiện bền vững từ ý tưởng đến thực tế.

 

Câu hỏi 34Sinh viên có được hướng dẫn về cách xây dựng thương hiệu cá nhân và marketing sự kiện không?

Trả lời: Chương trình có đào tạo Omnichannel Marketing & Digital Branding giúp bạn tạo thương hiệu cá nhân, phát triển mạng lưới khách hàng, và tối ưu hóa tiếp thị sự kiện trên đa nền tảng (Facebook, Instagram, TikTok, YouTube, LinkedIn, Eventbrite,...).

 

Câu hỏi 35Tôi có thể mở công ty tổ chức sự kiện hoặc dịch vụ giải trí sau khi tốt nghiệp không?

Trả lời: Không những có thể, mà bạn còn được trang bị sẵn sàng để làm điều đó! Chương trình cung cấp kiến thức về quản trị tài chính, đầu tư, đàm phán hợp đồng, quản lý rủi ro và vận hành sự kiện giúp bạn khởi nghiệp thành công.

 

Câu hỏi 36Ngoài việc làm tại công ty tổ chức sự kiện, sinh viên có thể làm gì khác?

Trả lời: Bạn có thể trở thành chuyên gia tư vấn chiến lược, chuyên viên lập kế hoạch sự kiện, giám đốc điều hành địa điểm (Venue Manager), hoặc nhà sáng tạo nội dung sự kiện. Một số sinh viên còn chọn sáng lập nền tảng booking sự kiện hoặc startup công nghệ trong lĩnh vực giải trí.

 

Câu hỏi 37Nếu muốn mở rộng mô hình kinh doanh sự kiện ra thị trường quốc tế thì sao?

Trả lời: Chương trình trang bị cho sinh viên khả năng làm việc trong môi trường đa quốc gia, với kiến thức về Multicultural Management, Global Distribution Channels, Licensing & Partnerships để mở rộng kinh doanh ra khu vực Đông Nam Á, Châu Âu và Bắc Mỹ. Các cơ hội hợp tác với Netflix, Disney, FIFA, UEFA, Olympic sẽ giúp sinh viên có góc nhìn toàn cầu để phát triển mô hình sự kiện quốc tế.

 

Câu hỏi 38Em đang học ở một trường khác nhưng là ngành gần với du lịch thì có thể xin chuyển trường và học ngành quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí không?

Trả lời:

  • Rất hoan nghênh các bạn yêu thích ngành nghề thách thức và đầy tự hào này. Bạn có thể nộp đơn xét tuyển và nhà trường sẽ xem xét thành tích trong học bạ của bạn để có quyết định phù hợp.
  • Khoa Du lịch – UEH luôn rất vui để được chào đón bạn

 

Câu hỏi 39Nếu trong quá trình học mà không kịp thi kết thúc học phần, em có được học các học phần kế tiếp?

Trả lời:

  • Đại học Kinh tế TP.HCM luôn tạo điều kiện tốt nhất cho mọi sinh viên phát huy năng lực của mình nhưng cũng đồng thời hết sức uyển chuyển để các sinh viên vì một lý do nào đó không đuổi kịp chương trình vẫn có cơ hội tiếp tục.
  • Việc học các học phần tiếp theo mà chưa hoàn tất các học phần ở học kỳ ở học phần trước đó nếu điều kiện tiên quyết của các môn sắp học không phải là các môn mà bạn chưa thi hoặc đã thi nhưng chưa đạt yêu cầu.

 

Câu hỏi 40Ngành du lịch bao gồm những chuyên ngành nào?

Trả lời:

Năm 2025, Đại học Kinh tế TP.HCM tuyển sinh viên du lịch cho các ngành sau:

  • Quản trị Du lịch và Dịch vụ lữ hành
  • Quản trị Khách sạn
  • Quản trị Sự kiện & Dịch vụ giải trí

 

Câu hỏi 41Chỉ tiêu của mỗi chuyên ngành là bao nhiêu?

Trả lời:

Hàng năm, Khoa du lịch tuyển tối thiểu 50 sinh viên cho mỗi chuyên ngành.

  • Quản trị Du lịch và Dịch vụ lữ hành: 150 sinh viên 
  • Quản trị Khách sạn: 150 sinh viên
  • Quản trị Sự kiện & Dịch vụ giải trí: 60 sinh viên

 

Câu hỏi 42Sinh viên du lịch ra trường thì làm ở những đơn vị nào?

Trả lời:

Tùy theo chuyên ngành, sinh viên có thể làm ở những đơn vị như sau:

  • Quản trị lữ hành: công ty du lịch lữ hành và hàng không, các cơ sở lưu trú
    • Các công ty hoạt động trong lĩnh vực lữ hành như Vietravel, Saigontourist, Du lịch Hòa bình, Fiditourist, Cholon Tourist,… hệ thống resort Six Senses, resort Amanoi,...
  • Quản trị khách sạn: các cơ sở lưu trú
    • Các khách sạn có tiếng tại Việt Nam như Caravelle, Rex, Majestic, Continental, Saigon Riverside hay các thương hiệu thuộc các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế: Marriott, IHG, Accor, Minor,....
  • Quản trị sự kiện & Dịch vụ giải trí: các công ty tổ chức sự kiện, quảng cáo, giải trí
    • Các công ty hoạt động trong lĩnh vực sự kiện và giải trí có danh tiếng tại Việt Nam như Square, Mễ Tân, Trung tâm triển lãm hội nghị SECC (Phú Mỹ Hưng), Promice,

Tùy theo sự năng động của sinh viên, các cơ hội mở rộng vẫn đang thu hút nhiều sinh viên:

  • Digital Marketing cho ngành du lịch
  • Event Planning
  • Trung tâm xúc tiến du lịch các Tỉnh/Thành
  • Nhà hàng
  • Công nghệ và tư vấn tái cấu trúc, mua bán và sáp nhập doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng và cơ sở dịch vụ du lịch

 

Câu hỏi 43Chương trình này khác gì so với các chương trình du lịch khác?

Trả lời:

Chúng tôi tập trung vào quản trị vận hành hiệu năng kết hợp data analytics, ESG reporting và công nghệ du lịch, giúp sinh viên ra quyết định kinh doanh thông minh và bền vững.

 

Câu hỏi 44Chương trình có đào tạo thực hành không?

Trả lời:

Có! Sinh viên sẽ tham gia du khảo thực địa, thực tập tại doanh nghiệp trong nước và quốc tế (Singapore, Mỹ, Hà Lan...), cùng các dự án hợp tác thực tế.

 

Câu hỏi 45Tôi có thể học song ngành không?

Trả lời:

Có, với ưu đãi đặc biệt giúp rút ngắn thời gian và giảm học phí.

 

Câu hỏi 46Sinh viên cần tố chất gì khi học ngành du lịch?

Trả lời:

  • Vui vẻ, hoạt bát, thích giao tiếp, ưa thích đi lại, yêu thích nghệ thuật và sáng tạo.
  • Yêu thích tâm lý và thích giao lưu văn hóa.
  • Cần cù, tỉ mỉ, siêng năng, chỉnh chu.
  • Yêu thích quản trị đám đông.

 

Câu hỏi 47Sinh viên có cần giỏi ngoại ngữ để theo học không?

Trả lời:

Không bắt buộc. Tuy nhiên, chương trình cung cấp lộ trình học bán phần hoặc toàn phần bằng tiếng Anh, giúp bạn phát triển lợi thế cạnh tranh toàn cầu.

 

Câu hỏi 48Những đức tính nào không phù hợp với ngành du lịch

Trả lời:

Ngành du lịch là ngành hiếu khách. Vì vậy, không thích tiếp xúc với mọi người, không thích làm quen và cứng nhắc thường khó thích hợp với ngành này.
Ngành du lịch cũng đòi hỏi trau dồi không ngừng về giao tiếp, ngoại ngữ, kỹ năng làm việc theo quy trình, chỉnh chu và ngăn nắp. Nếu những việc này quá khó với bạn, bạn cần thay đổi để kịp thích nghi.

 

Câu hỏi 49Cơ hội việc làm

Trả lời:

Ngành này có sức hút nhân lực rất cao. Tốc độ tăng trưởng của ngành trong những năm gần dây trung bình khoảng 10-11%/năm. Do vậy nhu cầu nhân lực hàng năm là rất lớn. Ngoài ra, du lịch cũng là một trong những ngành có tỉ lệ khởi nghiệp cao nhất tại Việt Nam

 

Câu hỏi 50Cơ hội phát triển nghề nghiệp

Trả lời:

Ngành du lịch đòi hỏi sự tỉ mỉ & hiểu biết sâu sắc về ngành

  • Khi mới bắt đầu, bạn có thể làm những công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất quan trọng để hiểu bản chất dịch vụ và sự tận tâm trong ngành.

Lộ trình phát triển sự nghiệp rõ ràng, từ nhân viên đến lãnh đạo
1- Nhân viên (Executive)

  • Sau khi hoàn thành giai đoạn học việc/tập sự, bạn sẽ được phân vào các vị trí như:
    • Lễ tân (Front Desk Executive)
    • Chăm sóc khách hàng (Guest Relations Executive)
    • Sale & Marketing
    • Quản trị doanh thu (Revenue Executive)

2- Giám sát viên (Supervisor)

  • Đây là cấp bậc đầu tiên trong quản lý.
  • Bạn sẽ chịu trách nhiệm giám sát một nhóm nhân viên.
  • Có thể được giao thêm nhiệm vụ huấn luyện & đào tạo nhân viên cấp dưới.

3️- Quản lý (Manager)

  • Phụ trách một bộ phận như Lễ tân, Buồng phòng, F&B, Doanh thu, Sales & Marketing, hoặc Sự kiện.
  • Báo cáo công việc lên Director hoặc General Manager.

4️- Giám đốc bộ phận (Director) hoặc Tổng quản lý (General Manager - GM)

  • Nếu có năng lực, bạn có thể đảm nhiệm vị trí General Manager (Tổng Giám đốc khách sạn/chuỗi lữ hành/sự kiện).
  • Trong các khách sạn lớn, Director là cấp trung gian giữa Manager và GM.
  • Cơ hội thăng tiến tại các tập đoàn đa quốc gia
  • Nếu làm việc tại tập đoàn lớn (Marriott, Accor, IHG, Hilton...), bạn có thể phát triển lên các vị trí:
  • Giám đốc khu vực (Regional Director) – quản lý nhiều nước & vùng lãnh thổ.
  • Giám đốc chiến lược tập đoàn (Corporate Strategy Director) – tham gia hoạch định chiến lược phát triển toàn cầu.

 

 

Bạn còn thắc mắc cần hỗ trợ, để UEH trả lời cho bạn nhé!