Danh mục

Chương trình đào tạo Quản trị khách sạn UEH

Câu hỏi 1Chương trình Quản trị khách sạn UEH là gì?

Trả lời: Chương trình Quản trị khách sạn UEH thuộc ngành Quản trị khách sạn. Cuộc sống của quản trị viên khách sạn ngày nay gắn liền với căng thẳng, thách thức và đòi hỏi cao (demanding). Đó là đòi hỏi một sự linh hoạt khi đối mặt với thời gian làm việc bất thường (unusual working hours) và thái độ kiên trì để đạt được kết quả (persistent go-getter attitude). Họ phải luôn theo dõi và mời gọi khách hàng trong tâm trạng vui vẻ, phấn chấn. Muốn vậy, bản thân họ phải tìm thấy đam mê ở những gì mình làm. Không thấu hiểu dịch vụ và lấy niềm vui của khách hàng làm thước đo của sự tận tâm, quản trị viên sẽ không thể có niềm vui thực sự, lan tỏa nó đến mọi người xung quanh và làm lay động khách hàng.

 

Câu hỏi 2Tốt nghiệp Cử nhân Chương trình Quản trị khách sạn UEH làm nghề gì?

Trả lời: Sinh viên tốt nghiệp Chương trình Quản trị khách sạn UEH có khả năng đảm nhận các vị trí: - Các vị trí từ cơ bản đến các chức vụ quản lý cao cấp trong doanh nghiệp lưu trú. gồm khách sạn, resort và các hình thức biến thể của dịch vụ lưu trú như motel, bed & breakfast… tại Việt Nam hay ở nước ngoài. - Tư vấn đầu tư, cung cấp dịch vụ quản lý khách sạn. - Khởi nghiệp của riêng mình trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ lưu trú.

 

Câu hỏi 3Lộ trình đào tạo chi tiết của Chương trình Quản trị khách sạn UEH như thế nào? (học những môn gì)

Trả lời: Chương trình Quản trị khách sạn UEH học các môn bao gồm: Kiến thức giáo dục đại cương của chương trình Quản trị khách sạn: - Triết học Mác-Lênin - Kinh tế chính trị Mác-Lênin - Chủ nghĩa xã hội khoa học - Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam - Tư tưởng Hồ Chí Minh - Tiếng Anh tổng quát - Tiếng Anh chuyên ngành 1 (COB) - Tiếng Anh chuyên ngành 2 (COB) - Nhập môn tâm lý học - Phát triển bền vững - Tư duy thiết kế - Kinh tế vi mô - Kinh tế vĩ mô - Toán dành cho kinh tế và quản trị - Thống kê ứng dụng trong kinh tế và kinh doanh - Luật kinh doanh - Nguyên lý kế toán - Kỹ năng mềm - Khởi nghiệp kinh doanh - Khoa học dữ liệu Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp của chương trình Quản trị khách sạn: Kiến thức Cơ sở ngành - Quản trị du lịch - Khoa học quản trị - Quản trị hiệu quả - Quản trị đám đông - Tiếp thị trong du lịch - Quản trị nguồn nhân lực du lịch - Quản trị kênh phân phối - Thiết kế trải nghiệm khách hàng Kiến thức chuyên ngành - Quản trị dịch vụ lưu trú - Hệ thống thông tin trong khách sạn - Quản trị tiền sảnh - Vận hành dịch vụ buồng - Quản trị nhà hàng - Quản trị sự kiện và hội nghị - Chiến lược kinh doanh hiếu khách - Quản trị quan hệ khách hàng trong khách sạn - Dự án hiếu khách - Hành vi khách hàng ngành khách sạn - Tiếp thị ngành hiếu khách - Quản trị xếp hàng - Tiếp thị số ngành hiếu khách - An toàn và an ninh khách sạn - Phân tích đầu tư khách sạn - Vãng hồi dịch vụ - Quản trị chia sẻ đầu tư - Quản trị câu lạc bộ - Quản trị bar - Quản trị thu mua trong khách sạn - Quản trị phương tiện - Kiến tập Thực tập và tốt nghiệp: - Học kỳ doanh nghiệp

 

Câu hỏi 4Chương trình Quản trị khách sạn UEH học bao nhiêu tín chỉ?

Trả lời: Tổng số tín chỉ của Chương trình Quản trị khách sạn UEH là 125 tín chỉ.

 

Câu hỏi 5Chương trình Quản trị khách sạn UEH học phí bao nhiêu?

Trả lời: Chương trình Quản trị khách sạn UEH thuộc chương trình Tiên tiến. Sinh viên được chọn Chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Việt, tiếng Anh bán phần và hoàn toàn bằng tiếng Anh. Mức học phí tiếng Việt của chương trình Quản trị khách sạn UEH là 975.000đ/tín chỉ; còn đơn giá tín chỉ tiếng Anh sẽ bằng 1.4x tiếng Việt. Để tính tổng học phí toàn bộ chương trình Quản trị khách sạn UEH, người học nhân đơn giá tín chỉ với tổng số học phần. Lưu ý, đơn giá học phí dự kiến tăng mỗi năm theo quy định Luật pháp hiện hành, không quá 10%.

 

Câu hỏi 6Chương trình Quản trị khách sạn UEH có chương trình Song ngành tích hợp không?

Trả lời: Chương trình Quản trị khách sạn UEH không có chương trình Song ngành tích hợp.

 

Câu hỏi 7Điểm chuẩn Chương trình Quản trị khách sạn UEH năm 2023 là bao nhiêu?

Trả lời: Điểm chuẩn Chương trình Quản trị khách sạn UEH năm 2023 theo từng phương thức là: - Phương thức xét tuyển học sinh Giỏi (PT3): 54 - Phương thức xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn (PT4): 56 - Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực (PT5): 835 - Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (PT6): 25.20

 

Câu hỏi 8Chỉ tiêu tuyển sinh Chương trình Quản trị khách sạn UEH là bao nhiêu?

Trả lời: Chỉ tiêu tuyển sinh Chương trình Quản trị khách sạn UEH là: - KSA (học tại Thành phố Hồ Chí Minh): 85 - KSV (học tại Phân hiệu Vĩnh Long): 30

 

Câu hỏi 9Mã đăng ký xét tuyển Chương trình Quản trị khách sạn UEH là gì?

Trả lời: Mã đăng ký xét tuyển Chương trình Quản trị khách sạn UEH là: - KSA (học tại Thành phố Hồ Chí Minh): 7810201_01 - KSV (học tại Phân hiệu Vĩnh Long): 7810201

 

Câu hỏi 10Chương trình Quản trị khách sạn UEH xét tuyển những tổ hợp nào?

Trả lời: Chương trình Quản trị khách sạn UEH xét tuyển các tổ hợp: Đối với Phương thức xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn (PT4): – A00 – A01, D26, D27, D28, D29, D30, AH3 – D01, D02, D03, D04, D05, D06, DD2 – D07, D21, D22, D23, D24, D25, AH2 Đối với Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (PT6): – A00, A01, D01, D07

 

Câu hỏi 11Sinh viên Chương trình quản trị khách sạn UEH có được học về quản trị nhà hàng?

Trả lời: Sinh viên Chương trình quản trị khách sạn UEH có được học về quản trị nhà hàng. Trong cấu trúc Chương trình quản trị khách sạn UEH có 2 môn liên quan đến ngành ẩm thực là quản trị Bar/quản trị câu lạc bộ (chọn một trong hai) và quản trị nhà hàng.

 

Câu hỏi 12Sinh viên học Chương trình quản trị khách sạn UEH có được thực hành không?

Trả lời: 50% thời lượng của Chương trình quản trị khách sạn UEH được dành cho thực hành và thực tập. Sinh viên Chương trình quản trị khách sạn UEH có cơ hội giao lưu doanh nghiệp, du khảo, tham dự hội thảo và thuyết trình của doanh nghiệp như Chương trình đào tạo quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

 

Câu hỏi 13Tỉ lệ sinh viên Chương trình quản trị khách sạn UEH có việc làm sau khi ra trường là bao nhiêu?

Trả lời: Khá khó để có thể đưa ra câu trả lời vì để có việc làm thì cần có không những nỗ lực đào tạo của nhà trường mà còn là ước muốn của sinh viên trong việc nhận một việc cụ thể và sự sẵn sàng của nơi tiếp nhận sinh viên (doanh nghiệp hoặc cơ quan). Tuy nhiên, qua quan sát thống kê trong vòng 2 năm trở lại đây, hầu hết sinh viên Chương trình quản trị khách sạn UEH phần lớn đều có việc làm ngay khi ra trường. Rất nhiều trong số họ đã làm thêm ngoài giờ học từ khi thực hiện chương trình kiến tập hay học kỳ doanh nghiệp vào năm thứ ba. Điều này, một phần là do sự phát triển thuận lợi của ngành du lịch trong nước. Phần còn lại là nhờ vào năng lực xuất sắc của sinh viên được rèn luyện qua quá trình học tập, thực hành ở cả nhà trường và doanh nghiệp.

 

Câu hỏi 14Sinh viên Chương trình quản trị khách sạn UEH có được thực tập tại nước ngoài không?

Trả lời: Sinh viên Chương trình quản trị khách sạn UEH có thể tham gia thực tập ở nước ngoài. Khoa Du lịch tổ chức các đợt xét tuyển hàng năm dựa trên hai tiêu chí: chuyên môn và Anh ngữ. Sinh viên đạt chuẩn IELTS 6.5 trở lên và có chuyên môn từ khá trở lên đều có thể tham gia thực tập tại nước ngoài. Sinh viên cần tự chuẩn bị ngân sách cho chuyến đi trong 3 tháng.

 

Câu hỏi 15Nếu không giỏi ngoại ngữ thì sinh viên Chương trình quản trị khách sạn UEH gặp phải những bất lợi gì?

Trả lời: Ngoại ngữ, đặc biệt là Anh ngữ, là phương tiện giao tiếp thường xuyên trong ngành du lịch. Nếu sinh viên không thường xuyên giao tiếp xúc với khách nước ngoài thường xuyên, các thao tác nghiệp vụ cũng yêu cầu kĩ năng ngoại ngữ. Các hệ thống bán trực tuyến lớn ngày nay đều sử dụng Anh ngữ. Nếu sinh viên không giỏi, UEH sẽ hỗ trợ các bạn. Khi khả năng ngoại ngữ được cải thiện, các bạn sẽ thấy mọi việc diễn ra dễ dàng hơn. Trong quá trình học, gần như 100% sách giáo khoa là sách bằng tiếng Anh. Tuy các bài giảng được soạn bằng tiếng Việt, sinh viên vẫn được yêu cầu đọc sách thường xuyên để đáp ứng đủ kiến thức cần thiết. Bên cạnh đó, phần lớn các bài báo thời sự về lĩnh vực này cũng được lấy từ nguồn quốc tế nên rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ là rất cần thiết để bạn khai thác kiến thức hiệu quả khi học Chương trình quản trị khách sạn UEH.

 

Câu hỏi 16Thời gian học của Chương trình quản trị khách sạn UEH là bao lâu?

Trả lời: Chương trình quản trị khách sạn UEH có thời lượng là 120 tín chỉ. Được sắp xếp hợp lý và năng suất để sinh viên có thể hoàn tất trọn vẹn 120 tín chỉ trong vòng 3,5 năm. Nhờ đó, sinh viên có thể ra trường sớm và tham gia vào môi trường làm việc đầy sôi động.

 

Câu hỏi 17Nếu sinh viên Chương trình quản trị khách sạn UEH không đạt trong kỳ thi tốt nghiệp thì có thể làm gì?

Trả lời: - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) tạo các điều kiện tốt nhất để sinh viên Chương trình quản trị khách sạn UEH học tập và theo đuổi các ước mơ văn-thể-mỹ của bản thân. Các nhóm văn nghệ, câu lạc bộ ngoại ngữ, các nhóm xung kích, quan hệ doanh nghiệp….là môi trường tuyệt vời để các sinh viên rèn luyện kỹ năng mềm trong cuộc sống và công việc. Do vậy, sinh viên thường phát triển khá hài hòa, cân bằng giữa kiến thức và kỹ năng. Sinh viên của UEH từ lâu cũng nổi tiếng là sinh viên năng động, giỏi và nhận nhiều giải thưởng danh giá. Nhiều sinh viên ra trường cũng giữ các chức vụ cao, đáng kính trong ngành chuyên môn. - Nếu chẳng may sinh viên không đạt trong kỳ thi tốt nghiệp, Khoa Du lịch sẽ tạo cơ hội cho sinh viên thi lại. Điều này không được coi là một dấu ấn tiêu cực, cho dù nhìn ở góc độ thầy hay trò. Nó chỉ đơn giản là để đạt được những đỉnh cao chất lượng, bạn luôn có nhiều hơn một cơ hội và thời điểm để làm được điều đó.

 

Câu hỏi 18Chương trình đào tạo quản trị khách sạn có được học về quản trị nhà hàng?

Trả lời: Có. Mặc dù gọi là quản trị khách sạn, có đến 2 môn liên quan đến ngành ẩm thực: (1) quản trị Bar/quản trị câu lạc bộ (chọn một trong hai) và (2) quản trị nhà hàng.

 

Câu hỏi 19Chương trình có được quốc tế công nhận?

Trả lời: Có! Chương trình đã được tổ chức kiểm định giáo dục danh tiếng FIBAA của Thuỵ sĩ (văn phòng đặt tại Bonn,CHLB Đức) công nhận về chất lượng và phương pháp đào tạo vào tháng 11/2024

 

Câu hỏi 20Chương trình này có gì khác biệt so với các chương trình Quản trị khách sạn ở các trường khác?

Trả lời: Chương trình Quản trị Khách sạn của Đại học Kinh tế TP.HCM tập trung vào vận hành hiệu suất cao, tối ưu doanh thu, trải nghiệm khách hàng & ESG. Đây là phần ít được thấy ở chương trình của các trường khác.

 

Câu hỏi 21Chương trình này có lợi ích gì cho sinh viên sau khi ra trường?

Trả lời:

Cơ hội việc làm trong nước và quốc tế rất rộng mở cho sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị Khách sạn tại UEH.

Việc được FIBAA kiểm định và công nhận chất lượng cũng như phương pháp giảng dạy chứng minh rằng chương trình đáp ứng các tiêu chuẩn giáo dục khách sạn quốc tế, giúp sinh viên dễ dàng được công nhận bằng cấp tại châu Âu, Mỹ, Úc và các thị trường du lịch – khách sạn phát triển. Điều này mở ra nhiều cơ hội làm việc trong các tập đoàn khách sạn đa quốc gia và môi trường quốc tế.

 

Câu hỏi 22Chương trình có giảng dạy bằng tiếng Anh không?

Trả lời: Sinh viên có thể chọn học bán phần hoặc toàn phần bằng tiếng Anh.

 

Câu hỏi 23Sinh viên của Chương trình đào tạo quản trị khách sạn sẽ học những môn gì?

Trả lời:

Dưới đây là các khối kiến thức chính:
1. Kênh phân phối dịch vụ & Quản trị khách hàng

  • Quản trị hệ thống phân phối toàn cầu (GDS Management) – tối ưu hóa kênh đặt phòng, OTA, bán phòng trực tiếp.
  • Quản trị bán & CRM (Customer Relationship Management) – quản lý quan hệ khách hàng và tối ưu doanh thu.
  • Tiếp thị số & Quản trị kênh phân phối (Digital Marketing & Distribution Channel Management) – xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng.

2. Tạo trải nghiệm khách hàng & Quản lý vận hành

  • Quản trị tiền sảnh (Front Office Management) – kiểm soát quy trình đón tiếp & phục vụ khách.
  • Quản trị buồng phòng (Housekeeping Management) – đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ lưu trú.
  • Quản trị sự kiện & Đầu tư khách sạn (Event & Hotel Investment Management) – lập kế hoạch tài chính & vận hành.

3. Quản lý phương tiện, thiết bị & tối ưu hiệu quả

  • An toàn & an ninh khách sạn (Safety & Security Management) – kiểm soát rủi ro, bảo đảm trải nghiệm an toàn.
  • Hệ thống thông tin khách sạn (IT in Hospitality Management) – ứng dụng công nghệ vào vận hành.
  • Quản trị nhà hàng & bar (F&B & Club Management) – điều phối dịch vụ ăn uống và giải trí.
  • Quản trị hiệu quả (Operational Efficiency) – khai thác tài nguyên & tối đa hóa doanh thu.

4. Thực hành thực tế & kết nối doanh nghiệp

  • Du khảo thực tế & Tham quan khách sạn – trải nghiệm vận hành mô hình thực tế.
  • Báo cáo chuyên gia & Hội thảo ngành – cập nhật xu hướng & mở rộng networking.
  • Kiến tập (10 tuần) & Thực tập tốt nghiệp (12 tuần) – vận dụng lý thuyết vào công việc.

5. Kiến thức nền tảng hỗ trợ quản trị

  • Khoa học quản trị & Quản trị tài chính – tư duy chiến lược trong điều hành khách sạn.
  • Thanh toán quốc tế & Đầu tư khách sạn – kiến thức tài chính & mô hình kinh doanh.
  • Nghiên cứu thị trường & Thuật doanh nghiệp – phân tích xu hướng & phát triển chiến lược cạnh tranh.
  • Anh ngữ chuyên ngành – làm việc trong môi trường quốc tế.

 

Câu hỏi 24Sinh viên có được thực hành, làm thêm ngoài giờ?

Trả lời:

-       50% thời lượng của chương trình được dành cho thực hành và thực tập. Sinh viên cũng có cơ hội giao lưu doanh nghiệp, du khảo, tham dự hội thảo và thuyết trình của doanh nghiệp như Chương trình đào tạo quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
-       Sinh viên có quyền quản lý thời gian của mình và sử dụng nó một cách theo mong muốn. Chúng tôi khuyến cáo sinh viên không đánh đổi việc học tại trường bằng việc làm ngoài giờ. Trong trường hợp thật sự cần thì sinh viên nên tìm việc ngoài giờ học và không nên làm quá 2 giờ/ngày để giữ gìn sức khỏe cho sinh hoạt hằng ngày và học tập.

 

Câu hỏi 25Sinh viên có thực hành trong thời gian học không?

Trả lời: 50% thời lượng học trong trường là gắn liền với thực hành. Ngoài ra, sinh viên còn được tham gia kỳ kiến tập (10 tuần) & thực tập tốt nghiệp (12 tuần).

 

Câu hỏi 26Sinh viên có cơ hội thực tập quốc tế không?

Trả lời: Có! Singapore, Mỹ, Hà Lan, hoặc hệ thống khách sạn Marriott, Accor, IHG.

 

Câu hỏi 27Có những hoạt động ngoại khóa nào nổi bật?

Trả lời: Du khảo, hội thảo chuyên đề, báo cáo của chuyên gia, cố vấn (mentorship) từ CEO ngành khách sạn.

 

Câu hỏi 28Sinh viên có thể cùng lúc học hai Chương trình đào tạo không?

Trả lời:

Có! Không những hai mà có thể nhiều hơn. Đây gọi là chương trình song ngành. Tham gia chương trình này, sinh viên không những học được nhiều ngành cùng lúc mà còn có thể hưởng lợi nhờ lộ trình rút ngắn thời gian & tiết kiệm học phí.

-       Tất cả các Chương trình đào tạo trong Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) đều được thực hiện theo tín chỉ và do vậy, sinh viên – trong khả năng cân đối thời gian và sức học của mình – có thể đăng ký các tín chỉ mà mình yêu thích. Nhà trường cũng sẽ có chương trình bằng đôi dành cho các sinh viên mong muốn tốt nghiệp hai ngành khi ra trường.

 

Câu hỏi 29Tỉ lệ có việc làm sau khi ra trường là bao nhiêu?

Trả lời: Khá khó để có thể đưa ra câu trả lời vì để có việc làm thì cần có không những nỗ lực đào tạo của nhà trường mà còn là ước muốn của sinh viên trong việc nhận một việc cụ thể và sự sẵn sàng của nơi tiếp nhận sinh viên (doanh nghiệp hoặc cơ quan). Tuy nhiên, quan sát qua thống kê trong vòng 2 năm trở lại đây, hầu hết sinh viên ngành du lịch nói chung đều có việc làm ngay khi ra trường. Rất nhiều trong số họ đã làm thêm ngoài giờ học từ khi thực hiện chương trình kiến tập hay học kỳ doanh nghiệp vào năm thứ ba. Điều này, một phần là do sự phát triển thuận lợi của ngành du lịch của nước ta trong thời gian qua. Phần còn lại là nhờ vào năng lực xuất sắc của sinh viên được rèn luyện qua quá trình học tập, thực hành ở cả nhà trường và doanh nghiệp.

 

Câu hỏi 30Sinh viên có được thực tập tại nước ngoài?

Trả lời: Sinh viên chương trình đào tạo quản trị khách sạn có thể tham gia thực tập ở nước ngoài. Khoa Du lịch tổ chức các đợt xét tuyển hàng năm dựa trên hai tiêu chí: chuyên môn và Anh ngữ. Sinh viên đạt chuẩn IELTS 6.5 trở lên và có chuyên môn từ khá trở lên đều có thể tham gia thực tập tại nước ngoài. Sinh viên cần tự chuẩn bị ngân sách cho chuyến đi trong 3 tháng.

 

Câu hỏi 31Sinh viên có thể làm việc ở đâu sau khi tốt nghiệp?

Trả lời: Các Khách sạn quốc tế, boutique, homestay, chuỗi nhượng quyền, startup du lịch, công ty tư vấn đầu tư.

 

Câu hỏi 32Nếu tôi không muốn làm quản lý khách sạn, tôi có thể làm gì khác?

Trả lời: Sinh viên có làm Revenue Manager, Hospitality Consultant, Customer Experience Designer, F&B Specialist, ESG Compliance Officer.

 

Câu hỏi 33Chương trình có giúp sinh viên khởi nghiệp khách sạn không?

Trả lời: Có! Đại học Kinh tế TP.HCM có Trung tâm khởi nghiệp đặt tại Quận 3 và một số cơ sở khác của trường sẵn sàng hỗ trợ sinh viên theo đuổi nguyện vọng này.
Với các khóa học về Timeshare, Digitalization & Hotel Investment, sinh viên có thể tự tin theo đuổi ước mơ khởi nghiệp trong lĩnh vực đầy năng động này.

 

Câu hỏi 34Nếu không giỏi ngoại ngữ thì có bất lợi gì khi tham gia học Chương trình Quản trị khách sạn

Trả lời:

Ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, là phương tiện giao tiếp quan trọng trong ngành khách sạn.

  • Hầu hết các công việc trong khách sạn đều yêu cầu sử dụng tiếng Anh, ngay cả khi bạn không trực tiếp làm việc với khách nước ngoài.
  • Các hệ thống quản lý khách sạn và kênh bán phòng trực tuyến chủ yếu sử dụng tiếng Anh (Booking, Agoda, Expedia, GDS...).

Chương trình có hỗ trợ để cải thiện ngoại ngữ.

  • Nếu bạn chưa giỏi tiếng Anh, chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao trình độ trong quá trình học.
  • Khi thành thạo ngoại ngữ, bạn sẽ thấy mọi thao tác trong công việc trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.

Học liệu & tài liệu ngành chủ yếu bằng tiếng Anh.

  • Gần như 100% giáo trình chính được viết bằng tiếng Anh.
  • Bài giảng được giảng dạy bằng tiếng Việt, nhưng sinh viên vẫn cần đọc tài liệu tiếng Anh thường xuyên.
  • Các nghiên cứu mới & bài báo thời sự về ngành khách sạn thường đến từ nguồn quốc tế, vì vậy kỹ năng ngoại ngữ sẽ giúp bạn tiếp cận thông tin nhanh chóng và hiệu quả hơn.

 

Câu hỏi 35Thời gian học là bao lâu?

Trả lời:

  • Chương trình đào tạo quản trị khách sạn có thời lượng là 120 tín chỉ.
     
  • Nhờ sự sắp xếp hợp lý và có năng suất, sinh viên có thể hoàn tất trọn vẹn 120 tín chỉ trong vòng 3,5 năm. Nhờ đó, sinh viên có thể sớm ra trường và tham gia vào môi trường làm việc đầy sôi động.

 

Câu hỏi 36Nếu sinh viên không đạt trong kỳ thi tốt nghiệp thì có thể làm gì?

Trả lời:

Bạn luôn có cơ hội thứ hai và vài lần nữa.
Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) tạo điều kiện tối đa để sinh viên phát triển toàn diện.

  • Sinh viên có thể tham gia các nhóm văn nghệ, CLB ngoại ngữ, CLB xung kích, và các nhóm quan hệ doanh nghiệp để rèn luyện kỹ năng mềm và phát triển bản thân.
  • UEH nổi tiếng với sinh viên năng động, giỏi chuyên môn, đạt nhiều giải thưởng danh giá, và nhiều cựu sinh viên giữ vị trí lãnh đạo cao trong ngành khách sạn, du lịch.

Cơ hội thi lại để hoàn thành chương trình.

  • Nếu chưa tốt nghiệp, sinh viên có thể thi lại để hoàn thành chương trình mà không bị xem là một thất bại.
  • Việc thi lại không phải là điều tiêu cực, mà là cơ hội để đạt chất lượng cao hơn.
  • Nhà trường luôn tạo điều kiện để sinh viên có nhiều cơ hội và thời điểm phù hợp để hoàn thành mục tiêu học tập.

 

Câu hỏi 37: Ngành du lịch bao gồm những chuyên ngành nào?

Trả lời:

Năm 2025, Đại học Kinh tế TP.HCM tuyển sinh viên du lịch cho các ngành sau:

  • Quản trị Du lịch và Dịch vụ lữ hành
  • Quản trị Khách sạn
  • Quản trị Sự kiện & Dịch vụ giải trí

 

Câu hỏi 38: Chỉ tiêu của mỗi chuyên ngành là bao nhiêu?

Trả lời:

Hàng năm, Khoa du lịch tuyển tối thiểu 50 sinh viên cho mỗi chuyên ngành.

  • Quản trị Du lịch và Dịch vụ lữ hành: 150 sinh viên 
  • Quản trị Khách sạn: 150 sinh viên
  • Quản trị Sự kiện & Dịch vụ giải trí: 60 sinh viên

 

Câu hỏi 39: Sinh viên du lịch ra trường thì làm ở những đơn vị nào?

Trả lời:

Tùy theo chuyên ngành, sinh viên có thể làm ở những đơn vị như sau:

  • Quản trị lữ hành: công ty du lịch lữ hành và hàng không, các cơ sở lưu trú
    • Các công ty hoạt động trong lĩnh vực lữ hành như Vietravel, Saigontourist, Du lịch Hòa bình, Fiditourist, Cholon Tourist,… hệ thống resort Six Senses, resort Amanoi,...
  • Quản trị khách sạn: các cơ sở lưu trú
    • Các khách sạn có tiếng tại Việt Nam như Caravelle, Rex, Majestic, Continental, Saigon Riverside hay các thương hiệu thuộc các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế: Marriott, IHG, Accor, Minor,....
  • Quản trị sự kiện & Dịch vụ giải trí: các công ty tổ chức sự kiện, quảng cáo, giải trí
    • Các công ty hoạt động trong lĩnh vực sự kiện và giải trí có danh tiếng tại Việt Nam như Square, Mễ Tân, Trung tâm triển lãm hội nghị SECC (Phú Mỹ Hưng), Promice,

Tùy theo sự năng động của sinh viên, các cơ hội mở rộng vẫn đang thu hút nhiều sinh viên:

  • Digital Marketing cho ngành du lịch
  • Event Planning
  • Trung tâm xúc tiến du lịch các Tỉnh/Thành
  • Nhà hàng
  • Công nghệ và tư vấn tái cấu trúc, mua bán và sáp nhập doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng và cơ sở dịch vụ du lịch

 

Câu hỏi 40: Chương trình này khác gì so với các chương trình du lịch khác?

Trả lời:

Chúng tôi tập trung vào quản trị vận hành hiệu năng kết hợp data analytics, ESG reporting và công nghệ du lịch, giúp sinh viên ra quyết định kinh doanh thông minh và bền vững.

 

Câu hỏi 41: Chương trình có đào tạo thực hành không?

Trả lời:

Có! Sinh viên sẽ tham gia du khảo thực địa, thực tập tại doanh nghiệp trong nước và quốc tế (Singapore, Mỹ, Hà Lan...), cùng các dự án hợp tác thực tế.

 

Câu hỏi 42: Tôi có thể học song ngành không?

Trả lời:

Có, với ưu đãi đặc biệt giúp rút ngắn thời gian và giảm học phí.

 

Câu hỏi 43: Sinh viên cần tố chất gì khi học ngành du lịch?

Trả lời:

  • Vui vẻ, hoạt bát, thích giao tiếp, ưa thích đi lại, yêu thích nghệ thuật và sáng tạo.
  • Yêu thích tâm lý và thích giao lưu văn hóa.
  • Cần cù, tỉ mỉ, siêng năng, chỉnh chu.
  • Yêu thích quản trị đám đông.

 

Câu hỏi 44: Sinh viên có cần giỏi ngoại ngữ để theo học không?

Trả lời:

Không bắt buộc. Tuy nhiên, chương trình cung cấp lộ trình học bán phần hoặc toàn phần bằng tiếng Anh, giúp bạn phát triển lợi thế cạnh tranh toàn cầu.

 

Câu hỏi 45: Những đức tính nào không phù hợp với ngành du lịch

Trả lời:

Ngành du lịch là ngành hiếu khách. Vì vậy, không thích tiếp xúc với mọi người, không thích làm quen và cứng nhắc thường khó thích hợp với ngành này.
Ngành du lịch cũng đòi hỏi trau dồi không ngừng về giao tiếp, ngoại ngữ, kỹ năng làm việc theo quy trình, chỉnh chu và ngăn nắp. Nếu những việc này quá khó với bạn, bạn cần thay đổi để kịp thích nghi.

 

Câu hỏi 46: Cơ hội việc làm

Trả lời:

Ngành này có sức hút nhân lực rất cao. Tốc độ tăng trưởng của ngành trong những năm gần dây trung bình khoảng 10-11%/năm. Do vậy nhu cầu nhân lực hàng năm là rất lớn. Ngoài ra, du lịch cũng là một trong những ngành có tỉ lệ khởi nghiệp cao nhất tại Việt Nam

 

Câu hỏi 47: Cơ hội phát triển nghề nghiệp

Trả lời:

Ngành du lịch đòi hỏi sự tỉ mỉ & hiểu biết sâu sắc về ngành

  • Khi mới bắt đầu, bạn có thể làm những công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất quan trọng để hiểu bản chất dịch vụ và sự tận tâm trong ngành.

Lộ trình phát triển sự nghiệp rõ ràng, từ nhân viên đến lãnh đạo
1- Nhân viên (Executive)

  • Sau khi hoàn thành giai đoạn học việc/tập sự, bạn sẽ được phân vào các vị trí như:
    • Lễ tân (Front Desk Executive)
    • Chăm sóc khách hàng (Guest Relations Executive)
    • Sale & Marketing
    • Quản trị doanh thu (Revenue Executive)

2- Giám sát viên (Supervisor)

  • Đây là cấp bậc đầu tiên trong quản lý.
  • Bạn sẽ chịu trách nhiệm giám sát một nhóm nhân viên.
  • Có thể được giao thêm nhiệm vụ huấn luyện & đào tạo nhân viên cấp dưới.

3️- Quản lý (Manager)

  • Phụ trách một bộ phận như Lễ tân, Buồng phòng, F&B, Doanh thu, Sales & Marketing, hoặc Sự kiện.
  • Báo cáo công việc lên Director hoặc General Manager.

4️- Giám đốc bộ phận (Director) hoặc Tổng quản lý (General Manager - GM)

  • Nếu có năng lực, bạn có thể đảm nhiệm vị trí General Manager (Tổng Giám đốc khách sạn/chuỗi lữ hành/sự kiện).
  • Trong các khách sạn lớn, Director là cấp trung gian giữa Manager và GM.
  • Cơ hội thăng tiến tại các tập đoàn đa quốc gia
  • Nếu làm việc tại tập đoàn lớn (Marriott, Accor, IHG, Hilton...), bạn có thể phát triển lên các vị trí:
  • Giám đốc khu vực (Regional Director) – quản lý nhiều nước & vùng lãnh thổ.
  • Giám đốc chiến lược tập đoàn (Corporate Strategy Director) – tham gia hoạch định chiến lược phát triển toàn cầu.

 

Bạn còn thắc mắc cần hỗ trợ, để UEH trả lời cho bạn nhé!