Câu hỏi 1: Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH là gì?
Trả lời: Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH trang bị cho sinh viên năng lực công việc đến từ sự hiểu biết, năng lực tư duy và sự tập dợt. Điểm mấu chốt của nhà quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trong tương lai là phải hiểu rằng anh ta luôn đối đầu với cạnh tranh áp đảo về giá và sự sẵn sàng về sản phẩm của các đại lý trực tuyến (OTA) về phương tiện truyền thông cũng như sự thu hút ánh nhìn của du khách. Do vậy, cần phải thành thạo về trình bày hàng bán (online merchandising), chẩn đoán cấp thời phản ứng thị trường để ra quyết định nhanh chóng và giỏi về tác chiến cục bộ. Mục tiêu đào tạo của Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH là phải luyện được cho sinh viên khả năng sống còn, cách phản ứng nhanh, biết làm chủ cục diện bằng chiến thuật tạo cường độ (high impact tactics) và thông thạo việc tổ chức tinh gọn.
Câu hỏi 2: Tốt nghiệp Cử nhân Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH làm nghề gì?
Trả lời: Sinh viên tốt nghiệp Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH có khả năng đảm nhận các vị trí:
- Các vị trí từ cơ bản đến các cấp bậc quản lý cao cấp hơn trong bậc thang quản lý, điều hành trong doanh nghiệp lữ hành, gồm công ty du lịch, hãng vận chuyển, các cơ quan văn hóa và các hình thức khác đang hiện hữu hiện nay như cung cấp dịch vụ di chuyển và lưu trú cho các chuyến công tác tại Việt Nam hay ở nước ngoài.
- Tư vấn đầu tư, cung cấp dịch vụ lữ hành và vận chuyển hành khách.
- Trở thành hướng dẫn viên du lịch các tuyến điểm trong và ngoài nước
- Khởi nghiệp của riêng mình trong lĩnh vực dịch vụ lữ hành
Câu hỏi 3: Lộ trình đào tạo chi tiết của Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH như thế nào? (học những môn gì)
Trả lời: Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH sẽ học các môn bao gồm:
Kiến thức giáo dục đại cương của chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH:
- Triết học Mác-Lênin
- Kinh tế chính trị Mác-Lênin
- Chủ nghĩa xã hội khoa học
- Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam
- Tư tưởng Hồ Chí Minh
- Tiếng Anh tổng quát
- Tiếng Anh chuyên ngành 1 (COB)
- Tiếng Anh chuyên ngành 2 (COB)
- Nhập môn tâm lý học
- Phát triển bền vững
- Tư duy thiết kế
- Kinh tế vi mô
- Kinh tế vĩ mô
- Toán dành cho kinh tế và quản trị
- Thống kê ứng dụng trong kinh tế và kinh doanh
- Luật kinh doanh
- Nguyên lý kế toán
- Kỹ năng mềm
- Khởi nghiệp kinh doanh
- Khoa học dữ liệu
Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp của chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH:
Kiến thức Cơ sở ngành
- Quản trị du lịch
- Khoa học quản trị
- Thiết kế trải nghiệm khách hàng
- Quản trị đám đông
- Quản trị kênh phân phối
- Quản trị nguồn nhân lực du lịch
- Quản trị hiệu quả
- Tiếp thị trong du lịch
Kiến thức chuyên ngành
- Điểm đến du lịch toàn cầu
- Quản trị hiếu khách
- Quản trị vận hành tour
- Quản trị bán sản phẩm lữ hành
- Phát triển dịch vụ lữ hành
- Hướng dẫn du lịch
- Quản trị điểm đến
- Dự án lữ hành
- Quản trị quan hệ khách hàng
- Tiếp thị lữ hành
- Du lịch theo nhu cầu đặc biệt
- Tâm lý du khách
- Quản trị lữ hành doanh nghiệp
- Ứng dụng điện toán trong du lịch
- Dịch vụ vận chuyển hành khách
- Quản trị phân phối lữ hành
- Du lịch trọn gói
- Du lịch có trách nhiệm
- Phát triển du lịch bền vững
- Văn hoá và di sản
- Kiến tập
- Thực tập và tốt nghiệp: 10 tín chỉ
Học kỳ doanh nghiệp
Câu hỏi 4: Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH học bao nhiêu tín chỉ?
Trả lời: Tổng số tín chỉ của Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH là 125 tín chỉ.
Câu hỏi 5: Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH học phí bao nhiêu?
Trả lời: Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH thuộc chương trình Tiên tiến. Sinh viên được chọn Chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Việt, tiếng Anh bán phần và hoàn toàn bằng tiếng Anh. Mức học phí tiếng Việt của chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH là 975.000đ/tín chỉ; còn đơn giá tín chỉ tiếng Anh sẽ bằng 1.4x tiếng Việt. Để tính tổng học phí toàn bộ chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH, người học nhân đơn giá tín chỉ với tổng số học phần. Lưu ý, đơn giá học phí dự kiến tăng mỗi năm theo quy định Luật pháp hiện hành, không quá 10%.
Câu hỏi 6: Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH có chương trình Song ngành tích hợp không?
Trả lời: Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH có chương trình Song ngành tích hợp (4 năm, 02 bằng cử nhân): Tiếng Anh thương mại – Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
Câu hỏi 7: Điểm chuẩn Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH năm 2023 là bao nhiêu?
Trả lời: Điểm chuẩn Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH năm 2023 theo từng phương thức là:
- Phương thức xét tuyển học sinh Giỏi (PT3): 52
- Phương thức xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn (PT4): 55
- Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực (PT5): 800
- Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (PT6): 24.60
Câu hỏi 8: Chỉ tiêu tuyển sinh Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH là bao nhiêu?
Trả lời: Chỉ tiêu tuyển sinh Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH là: 165
Câu hỏi 9: Mã đăng ký xét tuyển Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH là gì?
Trả lời: Mã đăng ký xét tuyển Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH là: 7810103
Câu hỏi 10: Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH xét tuyển những tổ hợp nào?
Trả lời: Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH xét tuyển các tổ hợp:
Đối với Phương thức xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn (PT4):
– A00
– A01, D26, D27, D28, D29, D30, AH3
– D01, D02, D03, D04, D05, D06, DD2
– D07, D21, D22, D23, D24, D25, AH2
Đối với Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (PT6):
– A00, A01, D01, D07
Câu hỏi 11: Sinh viên có được thực hành trong quá trình học Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH hay không?
Trả lời: Thời lượng thực hành của sinh viên Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH chiếm 50% tổng thời lượng của chương trình. Ngoài học kỳ doanh nghiệp và thực tập tốt nghiệp như vừa kể trên, ở các môn học, sinh viên được mời tham gia các chương trình dã ngoại, giao lưu doanh nghiệp và nghe báo cáo viên từ doanh nghiệp đến chia sẻ kinh nghiệm. Những hoạt động này không những bổ sung kiến thức cho sinh viên mà còn giúp các em nắm bắt các vấn đề thời sự trong lĩnh vực mình đang quan tâm. Nhờ đó, khi ra trường, sinh viên đều sẵn sàng rất cao cho công việc.
Câu hỏi 12: Sinh viên có được thực tập tại nước ngoài trong quá trình học Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH hay không?
Trả lời: Trung bình mỗi năm, khoảng 10% sinh viên Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEH tham gia các chương trình thực tập tại nước ngoài. Trước dịch Covid, Khoa Du lịch đã đưa sinh viên sang thực tập tại Hà Lan. Dự kiến trong tương lai, chương trình thực tập được mở rộng sang Macau và Singapore.